fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นศ.มข.หอบหมื่นรายชื่อจี้อธิการฯลดค่าเทอม30%

Featured Image
นศ.มข.หอบ 10,000 รายชื่อจี้อธิการฯลดค่าเทอม 30% พร้อมทบทวนการจัดสรรวัคซีนที่เป็นธรรม

ที่สำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. ได้มีกลุ่มนักศึกษาจากพรรคปฎิวัติมอดินแดง รวมกว่า 20 คน นำบัญชีรายชื่อนักศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น 10,000 รายชื่อ เข้ายื่นเรื่องตือคณะผู้บริหาร มข. เพื่อทบทวนการลดค่าเทอมและค่าหน่วยกิต รวมไปถึงการเรียนร้องให้มหาวิทยาลัยจัดสรรวัคซีนให้กับนักศึกษาทั้งวัคซีนที่รัฐจัดสรรและวัคซีนทางเลือกให้กับนักศึกษาอย่างรวดเร็วและครอบคลุม แต่ด้วย รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดี มข.ติดภารกิจ จึงมอบหมายให้ รศ.ดร.เพียรศักดิ์ ภักดี รองอธิการบดี มข. ฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ รับเรื่องและพูดคุยกับแกนนำนักศึกษาดังกล่าว

กลุ่มนักศึกษาจากพรรคปฎิวัติมอดินแดง

นายนนทศักดิ์ สีสุดชา แกนนำพรรคปฎิวัติมอดินแดง มข. กล่าวว่า การออกมารวมตัวเพื่อแสดงเจตนารมณ์ที่ถูกต้องตามการเรียกร้องที่นักศึกษาได้ต่อสู้มา โดยเฉพาะค่าเทอม ที่ มข. จะต้องทบทวนใหม่และลดค่าเทอมให้นักศึกษาในจำนวนร้อยละ 30 เนื่องจากกระบวนการการเรียนการสอนขณะนี้ทั้งหมดเป็นไปแบบออนไลน์ แต่การเก็บค่าเทอมยังคงเท่าเดิม และแม้จะลดค่าเทอมลงมาแล้ว 2 ภาคการศึกษาคือร้อยละ 10 แต่ขณะนี้ภาพรวมทางเศรษฐกิจของไทยนั้นย้ำแย่อย่างมาก ผู้ปกครองล้วนได้รับผลกระทบจากการทำมาค้าขายที่ยาก เศรษฐกิจฝืดเคือง ขณะที่บุตรหลานจะต้องมาเรียนหนังสือแบบออนไลน์ ที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมคือค่าอินเตอร์เน็ต อุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียน รวมไปถึงค่าไฟฟ้าที่ต้องเสียมากขึ้น แต่ต้องมาเสียค่าเทอมเท่าเดิม นักศึกษา มข.จึงพร้อมใจกันลงรายชื่อเพื่อให้มหาวิทยาลัยฯได้ทบทวนในเรื่องดังกล่าวด้วย

“นักศึกษาทุกระดับและทุกชั้นปีทั้งมหาวิทยาลัยมีกว่า 30,000 คน วันนี้มารวมพลังและแสดงพลังเรียกร้องให้มีการทบทวนในเรื่องค่าเทอม ที่จะต้องลดลงร้อยละ 30 ซึ่งจากจำนวนนักศึกษาที่พร้อมใจกันลงลายมือชื่อมาขนาดนี้ หวังว่าผู้บริหารมหาวิทยาลัยจะต้องทบทวนเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน รวมไปถึงในเรื่องของการจัดสรรวัคซีน และทุนการศึกษา ที่จะต้องมีการบริหารจัดการที่เด่นชัด ชัดเจน และตรวจสอบได้ ซึ่งพรรคปฎิวัติมอดินแดง มข. จะติดตามเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube