fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จําคุก 6 ปี “อนุรักษ์”ทุจริตฯเรียกรับเงิน 5 ล้าน ไม่รอลงอาญา

Featured Image
ศาลฎีกานักการเมืองพิพากษา จำคุก6 ปี ไม่รอลงอาญา “อนุรักษ์”ทุจริตฯเรียกรับเงิน 5 ล้าน อธ.กรมทรัพยากรเเลกผ่านงบ เจ้าตัวยื่นประกันตัวสู้ชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์

 

 

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 เมษายน ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง ศาลอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ อม.4/2565 ระที่อัยการสูงสุด ยื่นฟ้อง นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นจำเลย

 

 

ในความผิดกรณีที่ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลผิดนายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ อดีต ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย กรณีเรียกรับเงินจำนวน 5 ล้านบาท จาก นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลแลกกับการผ่านงบประมาณ ซึ่งเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 149 ประกอบ พ.ร.ป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต มาตรา 123/5 ส่งอัยการสูงสุดพิจารณายื่นฟ้องคดีอาญาไปก่อนหน้านี้

 

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ศาลฎีกามีพิพากษา ให้นายอนุรักษ์ มีความผิดคดีฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง ให้พ้นจากจากตำเเหน่งหน้าที่เพิกถอนสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งตลอดไป และไม่มีสิทธิ์ดำรงตำแหน่งทางการเมืองใดๆ และเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งเป็นเวลา 10 ปี

 

โดยในวันนี้จำเลยเดินทางมาศาล องค์คณะศาลฎีกาพิจารณาเเล้วจำเลยมีความผิดตามฟ้องพิพากษาลงโทษจำคุก6 ปี เเละให้พ้นจากจากตำแหน่งหน้าที่ตั้งเเต่วันที่ 19 เม.ย.2565เพิกถอนสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งตลอดไป และไม่มีสิทธิ์ดำรงตำแหน่งทางการเมืองใดๆ และเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งเป็นเวลา 10 ปีตามที่ก่อนหน้านี้ศาลฎีกาเคยมีคำพิพากษาในคดีฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมไปเเล้วจึงไม่ต้องสั่งเพิกถอนอีก โดยขณะนี้นายอนุรักษ์ อยู่ระหว่างยื่นคำร้องขอประกันตัวในชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube