fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ท่องเที่ยว ชี้คลิปเก่า 2 ปีก่อน-ยันไม่เลือกปฏิบัติ

Featured Image
โฆษกตำรวจท่องเที่ยวย้ำคลิปตำรวจแบกกระเป๋าทนายตั้ม เป็นคลิปเก่า2ปีที่แล้ว รับตำรวจช่วยงานปชช.เป็นเรื่องปกติ

 

 

 

 

พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวในฐานะโฆษก บช.ทท.เปิดเผยกรณีคลิปตำรวจท่องเที่ยวอำนวยความสะดวกให้นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม และเพื่อนผู้หญิงภายในสนามบินสุวรรณภูมิ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงการปฏิบัติหน้าที่ว่าเหมาะสมหรือไม่ โดยยืนยันว่าคลิปดังกล่าวเป็นคลิปเก่าตั้งแต่เมื่อ 2ปี รายละเอียดไม่ทราบว่าวันที่เท่าไรจะมีการตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมระบุว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจกับนักท่องเที่ยวและประชาชนภายในสนามบินถือว่าเป็นภารกิจหน้าที่ที่ตำรวจท่องเที่ยวจะบริการประชาชนตามปกติอยู่แล้ว

 

 

ไม่ได้เลือกว่าเป็นบุคคลสำคัญหรือไม่อย่างไรทุกคนมีสิทธิ์เรียกใช้บริการตำรวจท่องเที่ยวได้ทุกคน ส่วนที่เป็นกรณีของทนายตั้มจะต้องมีการตรวจสอบว่าได้มีการประสานจากใครให้มาช่วยหรือเป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวปฏิบัติงาน ซึ่งเรื่องดังกล่าวหลังกลับจากต่างประเทศจะชี้แจงอีกครั้งหนึ่ง

 

ด้าน พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งการด่วนให้ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (บช.ทท.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว ที่เกิดขึ้นโดยละเอียดว่า การดำเนินการในลักษณะดังกล่าว เกิดขึ้นที่ไหนอย่างไร เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บช.ทท. หรือไม่ เป็นการดำเนินการตามอำนาจหน้าที่หรือไม่ รวมทั้งการให้บริการอำนวยความสะดวกดังกล่าว มีความเหมาะสมหรือไม่ อย่างไร มีการสั่งการให้ดูแลอำนวยความสะดวกเป็นกรณีพิเศษ หรือใช้อภิสิทธิ์ชน จนกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กรหรือไม่ หากพบว่าเป็นความผิดให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ โดยรายงานผลให้ทราบโดยเร็ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube