fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบหนุ่มเยอรมัน ตามหมายจับ FBI

Featured Image
กองปราบ รวบผู้บริหารระดับสูงของบริษัทขนส่ง สมคบกันฉ้อโกงและฟอกเงิน ตามหมายจับ เอฟบีไอ

 

 

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้จับกุม นายลาร์สฯ สัญชาติเยอรมันและอเมริกัน อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 232/2566 ลงวันที่ 3 เมษายน 2566 โดยกล่าวหากระทำผิดฐาน “สมคบกันฉ้อโกงผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิใดๆ โดยการติดสินบนผู้ที่มีอำนาจเหนือสิทธินั้น และฉ้อโกงผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ อันเป็นความผิดตามบรรพที่ 18 มาตรา 1349 ของประมวลกฎหมายสหรัฐอเมริกา มีอัตราโทษจำคุกสูงสุด 20 ปี และสมคบกันฟอกเงิน อันเป็นความผิดตามบรรพที่ 18 มาตรา 1956 มีอัตราโทษจำคุกสูงสุด 20 ปี” โดยจับกุมได้ ที่ คอนโดแห่งหนึ่ง ซอยลาดพร้าว 10 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางเอฟบีไอ ( Federal Bureau of Investigation: FBI ) สหรัฐอเมริกาได้เปิดปฏิบัติการจับกุมผู้บริหารระดับสูงของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ในความผิดฐานสมรู้ร่วมคิดในการประพฤติทุจริตและฉ้อโกงการดำเนินงานของบริษัทในเกือบทุกด้านเป็นเวลากว่า 10 ปี โดยมีความเสียหายรวมทั้งหมดกว่า 52 ล้านดอลล่าสหรัฐฯ ปฏิบัติดังกล่าวเป็นการจับกุมผู้สมรู้ร่วมคิดรวม 9 นาย ทั่วสหรัฐอเมริกาและ 1 นายในประเทศไทย โดยประสานความร่วมมือมายังตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม ให้สืบสวนและจับกุมตัว นายลาร์สฯ สัญชาติเยอรมันและอเมริกัน เพื่อส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนไปบังคับโทษตามหมายจับศาลแขวงสหรัฐอเมริกาสำหรับแขวงนิวยอร์กใต้ (United States District Court for the Southern District of New York)

 

เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสืบสวนจนทราบว่า นายลาร์สฯ ได้หลบหนีเข้ามาอยู่ในประเทศไทยจริง โดยสืบสวนทราบว่าพักอาศัยอยู่ใน คอนโดแห่งหนึ่ง ซอยลาดพร้าว 10 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร จึงได้นำกำลังเข้าจับกุม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหารับว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง ยินยอมให้ส่งตัวกลับไปดำเนินคดีที่สหรัฐอเมริกา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube