fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” ยันที่ปรึกษาผู้ว่าฯไม่เกี่ยวปมเรียกรับเงิน 3.2 ล้าน

Featured Image
ผู้ว่าฯชัชชาติ ยันที่ปรึกษาผู้ว่าฯ ไม่เกี่ยวปมเรียกรับเงิน 3.2 ล้านเขตราชเทวี

 

 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเจ้าาหน้าที่หัวหน้าฝ่ายรายได้ เขตราชเทวี เรียกรับสินบน 3.2 ล้านว่า เมื่อวานนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกเจ้าหน้าที่เขตราชเทวี 11 คนมาสอบปากคำ เพื่อเร่งส่งสำนวนให้ ป.ป.ช.ภายใน 30 วัน ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ ป.ป.ช.ว่าจะกันใครเป็นพยานบ้าง ช่วงนี้ถือเป็นช่วงนาทีทอง

 

 

หากให้ข้อมูลถูกต้องและเป็นข้อเท็จจริงอาจถูกกันไว้เป็นพยาน หากปกปิดไม่ให้ความร่วมมืออาจจะตกเป็นผู้ต้องหา เป็นโอกาสที่จะแสดงความบริสุทธิ์ใจของตนเอง

 

 

ด้านนายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุว่า หัวหน้าฝ่ายรายได้มีการจดบันทึกอย่างละเอียด ทั้งนี้ในฝ่ายรายได้ เขตราชเทวีมีเจ้าหน้าที่ 14 อัตรา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกข้าราชการ 11 ตำแหน่ง เข้าให้ปากคำในฐานะพยาน รวมถึงผู้อำนวยการเขตราชเทวีด้วย

 

 

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า กทม.ยินดีให้ความร่วมมือเต็มที่เพื่อขยายผลหาผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เราไม่ยินยอมกับเรื่องทุจริตคอรัปชั่น ส่วนในสมุดจดบันทึกของผู้กระทำผิดมีปรากฏคำว่า “ที่ปรึกษา” ไม่ทราบว่าเป็นที่ปรึกษาของเจ้าหน้าที่หรือไม่ เท่าที่ทราบคงไม่ใช่ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 

 

เพราะเมื่อทราบเรื่องดังกล่าว ที่ปรึกษาฯ ทุกคนให้ดำเนินการอย่างเต็มที่ แต่หากโยงไปถึงใครจะดำเนินการทั้งหมด มั่นใจว่าไม่มีส่วน เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น ถือเป็นข้อดีที่ทำให้เราดำเนินการเรื่องต่าง ๆ ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

 

อย่างไรก็ตามคงต้องไปสืบอีกทีว่า เป็นที่ปรึกษาใคร หากสืบแล้วว่าเป็นหนึ่งใน 19 คนของคณะที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คงต้องว่าไปตามกฎหมาย นายชัชชาติย้ำว่าไม่มีข้อมูลเกี่ยวข้อง น่าจะเป็นที่ปรึกษาของคนที่ทำผิดมากกว่า แต่พร้อมที่จะให้ตรวจสอบอย่างโปร่งใส หากตรวจสอบคนอื่นได้ตนเองก็ต้องตรวจสอบได้เช่นกัน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube