fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผกก.พญาไทให้ปากคำปมให้การขัดแย้งวงจรปิด

Featured Image
ผู้กำกับการ สน.พญาไท ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ชุดคลี่คลายคดี วันที่2 หลังพบคำให้การ ขัดกับภาพกล้องวงจรปิด

 

 

 

วันนี้ (16 ก.ย 66) กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค7 ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา เวลา 13.30 น. ผู้กำกับการ สน.พญาไท หนึ่งในตำรวจที่ไปร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์งานเลี้ยงกำนันนก เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ชุดคลี่คลายคดียิงสารวัตรแบงค์เสียชีวิต ซึ่งการเข้าให้ปากคำในวันนี้ถือเป็นวันที่ 2 หลังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกู้ไฟล์ภาพจากกล้องวงจรปิดตรงจุดเกิดเหตุ ในงานเลี้ยงกำนันนกและพบว่าคำให้การก่อนหน้านี้ขัดกับภาพวงจรปิดที่กู้มาได้ โดยบรรยากาศสอบปากคำวันที่ 2 เป็นไปอย่างเคร่งเครียด

 

 

 

สำหรับตำรวจที่เข้าร่วมงานเลี้ยงกำนันนกมีทั้งสิ้น ในคืนวันที่ 6 ก.ย ทั้งหมด 29 นาย แบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม

 

 

กลุ่ม แรก เป็นกลุ่มผู้เสียชีวิต 2 นาย สารวัตรแบงค์ และ ผู้กำกับเบิ้ม

กลุ่มที่2 เป็นกลุ่มที่ให้การช่วยเหลือ ผู้ต้องหามีจำนวน 6 นายซึ่งถูกออกหมายจับดำเนินคดีและนำตัวไปฝากขังแล้วก่อนหน้านี้แล้ว
ต่อมาเป็นกลุ่มที่ 3 ให้การช่วยเหลือ สารวัตรแบงค์ และรองผู้กำกับทางหลวง นำส่งโรงพยาบาลมี 6 นาย
กลุ่มที่ 4 เป็นกลุ่มที่หลบหนีออกจากพื้นที่ หลังเกิดเหตุการณ์เกิดขึ้น มี 14 นาย

 

 

 

กลุ่มสุดท้ายกลุ่มที่ 5 มี 1 นายมาให้ความช่วยเหลือ ทั้งรองผู้กำกับวศิน แต่ในขณะเดียวกันก็ให้การช่วยเหลือกำนันนกด้วยเช่นกัน จึงสรุปได้ว่า มีตำรวจที่จะถูกดำเนินคดีหลังจากนี้มีทั้งสิ้น 15 นาย โดยมีรายงานว่า รองผู้กำกับวศิน ก็เป็น 1 ผู้ต้องหา และที่สำคัญอาจมีตำรวจอย่างน้อย 1 นายถูกออกหมายจับหลังเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

 

 

โดยแหล่งข่าวระดับสูง ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติระบุว่าตำรวจที่รอดพ้นไม่ถูกดำเนินคดีมี 6 นาย ซึ่งตำรวจทั้ง6 นาย เป็นคนที่ช่วยเหลือนำตัว พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรกองกำกับการตำรวจทางหลวง กองบังคับการปราบปราม และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รองผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ที่ถูกยิงในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก คืนวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งจากหลังฐานจากกล้องวงจรปิดพบว่า

 

 

มี พ.ต.ต.ณรงค์ พิทักษ์ฉนวน สารวัตรอำนวยการ กก.2 บก.ทล.,ด.ต.ชนาณัฐ วุฑฒยากร ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.,ด.ต.สราวุธ วุฑฒยากร ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. (คนขับรถ ผกก.เบิ้ม),จ.ส.ต.ทศพล แซ่อึ้ง ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ,จ.ส.ต.เมทิศกร พันธ์สีจันทร์ ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.
,พ.ต.ท.ภทร วรญาวิสุทธิ์ สว.สภ.สระยายโสม จว.สุพรรณบุรี โดยมีรายงานว่าตำรวจทั้ง 6 นายไม่ถูกดำเนินคดี เพราะเป็นกลุ่มที่ให้การช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ

 

 

 

ส่วน ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ชวาลเกียรติธนา รอง สวป.สภ.เมืองนครปฐมจากภาพวงจรปิดพบว่าให้การช่วยเหลือ พ.ต.ท.วศิน ตามภาพ แต่ชุดสืบสวนกลับพบหลักฐานภายหลังว่า หลังจากนั้น ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ได้กลับไปช่วยคุ้มครองกำนันนกหลบหนี ออกจากที่เกิดเหตุ โดนขับรถจักรยานยนต์ นำหน้าขบวนรถของกำนันนก แล้วมาจอดปิดทางบริเวณทางกลับรถ อำนวยความสะดวกให้กำนันนกหลบหนี ตามภาพวงจรปิด

 

 

นอกจากตำรวจทั้ง 6 ที่ถูกออกหมายจับส่งฝากขังต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 จังหวัดสมุทรสงครามไปแล้วก่อนหน้านี้ ตำรวจทั้งหมดที่เหลือที่เข้าไปร่วมในงานเลี้ยงบ้านกำนันในวันที่เกิดเหตุ มีรายงานว่าทั้งชุดสืบสวนสอบสวนคลีคลายคดี เตรียมแจ้งข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ และมีบางส่วนอาจจะถูกดำเนินคดีฐานให้การเท็จควบคู่ไปด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube