fbpx
Home
|
ข่าว

เบลเยียมทุบเวลส์3-1ประเดิมคัดบอลโลก

Featured Image
เบลเยียม เปิดบ้านแซง เวลส์ 3-1 เปิดตัวเก็บชัยชนะในนัดแรกศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่มอี

การเเข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม อี ที่ สนาม เดน ดีฟ, ลูเวิน ระหว่าง เบลเยียม ลงสนามพบ เวลส์

เบลเยียม ทีมเบอร์หนึ่งของโลกมาเล่นในระบบ 3-4-2-1 โดยให้ ลูกากู ค้ำหน้าและมี เดอ บรอยน์,เมอร์เทนส์ คอยหนุน อาซาร์,มูนิเยร์ ป่วนริมเส้น และให้ เดนดองเกอร์,ทีเลอม็องส์ คุมกลาง แนวรับสามคนเป็น แฟร์ทองเก้น,อัลเดอร์ไวเรลด์,แฟร์มาเล่น และ คูร์กตัวส์ เฝ้าเสา

เวลส์ บุกไปเล่น 3-4-3 โดยแนวรุกมี วิลสัน,เบล,เจมส์ แผงกลางเป็น อัลเลน,อัมปาดู,วิลเลียมส์,โรเบิร์ตส์ แนวรับมี เมแฟม,โรดอน,ลอว์เรนซ์ และ วอร์ด เฝ้าเสา

เจอกัน 4 นัดหลังทุกรายการ เวลส์ ชนะ 2 เสมอ 2

ผลปรากฏว่า เริ่มเกมมาได้ 11 นาที เวลส์ บุกนำ 1-0 คอนเนอร์ โรเบิร์ต ไหลเข้าในให้ แกเร็ธ เบล แทงต่อจังหวะเดียว แฮร์รี่ วิลสัน สอดไปยิงยิงด้วยซ้ายผ่าน ติโบต์ กูร์กตัวส์ เข้าประตูไป แต่ทาง เบลเยียม ตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 22 ธอร์กาน อาซาร์ ผ่านบอลมาให้ เควิน เดอ บรอยน์ มีช่องยิงไกลด้วยขวาส่งบอลพุ่งเสียบมุมแบบหมดจด เบลเยียมแซงนำ 2-1 ในนาที 28 เควิน เดอ บรอยน์ ไหลมาให้ โธมัส เมอนิเย่ร์ ครอสจากทางขวา ธอร์แกน อาซาร์ โขกโล่งๆ ไม่พลาด

ครึ่งหลังเล่นไปถึงนาทีที่ 56 มังกรแดง หวิดตีเสมอ ในจังหวะที่ แดเนียล เจมส์ สับไกเต็มเท้าแต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว เบลเยียม นำห่าง 3-1 ในนาทีที่ 73 เจสัน เดนาเยอร์ โดน คริส เม็ปแฮม ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็น โรเมลู ลูกากู รับหน้าที่สังหารไม่พลาด จบเกม เบลเยียม เอาชนะ เวลส์ ไปด้วยสกอร์ 3-1 คว้าสามแต้มไปครอง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube