fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับตา “จ.ส.ท.” มือแฮก55ล้านคนไทยมอบตัว

Featured Image
นายทหารพระธรรมนูญ นำตัว จ่าสิบโท มือแฮกข้อมูล55ล้านคนไทยเข้ามอบตัวตำรวจวันนี้ อยู่ระหว่างพิจารณาแจ้งข้อหาภรรยา

 

 

 

มีรายงานจากกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.ไซเบอร์ ว่าเวลา 10.00น.วันนี้ นายทหารพระธรรมนูญจะนำตัวจ่าสิบโท เขมรัตน์ แฮกเกอร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาฐานกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล กรณีแฮกข้อมูลคนไทย 55 ล้านรายชื่อไปขายในเว็บไซต์ เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนตำรวจไซเบอร์

 

 

โดยพนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำแจ้งข้อกล่าวหาคาดว่าใช้เวลาตลอดทั้งวัน จากนั้นนายทหารพระธรรมนูญจะรับมอบตัว จ่าสิบโทเขมรัตน์ จากพนักงานสอบสวนตำรวจไซเบอร์ เพื่อนำตัวไปควบคุมไว้ตัวที่เรือนจำทหารเพื่อเตรียมเข้าสู่กระบวนการขั้นตอนของศาลทหารต่อไป แต่หากการรวบรวมพยานหลักฐานพบว่าภรรยาของ จ่าสิบโท เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะต้องถูกดำเนินคดีฐานร่วมกันกระทำความผิด จ่าสิบโทเขมรัตน์ ก็จะต้องไปขึ้นศาลพลเรือนเพราะมีประชาชนเข้าร่วมกระทำความผิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวภรรยาของจ่าสิบโทเขมรัตน์พร้อมสอบปากคำเรียบร้อยแล้วแต่อยู่ระหว่างการพิจารณาพยานหลักฐานและคำให้การว่าเข้าข่ายกระทำความผิดด้วยหรือไม่

 

สำหรับ จ่าสิบโทเขมรัตน์ จากการสืบสวนพบว่าเป็นนายทหารที่มีความรู้และเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก ซึ่งจากการตรวจค้นห้องพักพบมีเครื่องมือและอุปกรณ์ในการแฮกข้อมูลสำคัญหลายรายการ ซึ่งตำรวจตรวจยึดไว้แล้วและยังพบเครื่องมือกระทำความผิดหลายพื้นที่ โดยมีการลงทุนซื้อเครื่องมือจำนวนมาก สำหรับบรรยากาศที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้มีสื่อมวลชนจากหลายสำนักปักหลักรอรายงานข่าวจำนวนมาก เนื่องจากเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจกระทบต่อความมั่นคงของประชาชนและผู้กระทำผิดเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ที่มีรายงานว่ารู้จักกับบุคคลสำคัญทางการเมืองด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube