fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยธวัช” รับสนองโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งผู้นำฝ่ายค้าน

Featured Image

 

 

“ชัยธวัช” รับสนองโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งผู้นำฝ่ายค้าน ย้ำพร้อมร่วมมือผลักดันวาระงานนิติบัญญัติร่วมกับฝ่ายรัฐบาล มั่นใจเอกภาพการทำงานของฝ่ายค้าน ประเดิมงานแรก อภิปรายร่างกม.งบฯ67

 

 

 

 

บรรยากาศที่รัฐสภา เมื่อเวลา 08.30 น. มีพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ลำดับที่ 10 โดยมี สส.ของพรรคก้าวไกล รวมถึงข้าราชการของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ร่วมในพิธีดังกล่าว และร่วมแสดงความยินดี และภายหลังจากแล้วเสร็จงานพิธี นายชัยธวัช แถลงว่า โอกาสที่ตนได้โปรดเกล้าฯ เป็นผู้นำฝ่ายค้าน อย่างเป็นทางการ

 

 

 

 

 

พรรคร่วมฝ่ายค้านหารือการทำงานร่วมกัน ยืนยันว่า พรรคฝ่ายค้านจะทำงานเต็มที่ ที่ประชาชนคาดหวังและไว้วางใจ จะทำหน้าที่ตรวจสอบถ่วงดุลฝ่ายบริหาร ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้งและตรงไปตรงไปตรงมาแม้เป็นฝ่ายค้าน สามารถร่วมมือกับ สส.รัฐบาล ในการผลักดันวาระต่างๆ ที่เป็นหลักการที่ถูกต้อง ทั้งนี้ ฝ่ายค้านพร้อมสนับสนุนประเด็นที่ฝั่งรัฐบาลผลักดันร่วมกันไม่จำเป็นต้องเป็นแบ่งฝ่าย หรือเป็นคู่ตรงข้ามกันตลอดไป หวังว่ากระบวนการในสภาฯ จะสมบูรณ์และเข้มข้นมากขึ้น ทั้งนี้จะได้เห็นความร่วมมือกันผลักดันงานด้านนิติบัญญัติ เช่น ร่างพ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม,ร่าง พ.ร.บ.สภาชนเผ่า เป็นต้น

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ เบื้องต้นต้องหารือถึงการพิจารณาร่างกฎหมายงบประมาณ 67 ที่จะพิจารณาต้นเดือน ม.ค.67 โดยแกนนำพรรคฝ่ายค้านจะนัดหารือกันอย่างไม่เป็นทางการและหลังปีใหม่ จะมีการประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านอย่างเป็นทางการ

 

 

 

 

 

ส่วนการสร้างเอกภาพของพรรคร่วมฝ่ายค้าน นายชัยธวัช กล่าวว่า จำเป็นต้องให้เกียรติ และไว้วางใจในทำงาน หากมีแผนงานและเป้าหมายทำงานร่วมกันเป็นรูปธรรมจะทำงานร่วมกันไปได้ด้วยดี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube