fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุชาติ”เผยนายกฯห่วงลูกจ้างเหมาค่าแรงที่ระยอง

Featured Image
“รมว.สุชาติ” เผย นายกฯห่วงลูกจ้างเหมาค่าแรงที่ระยอง สั่งตรวจสอบติดตามสิทธิประโยชน์หางานรองรับ

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือลูกจ้างซับคอนแทรคของโรงงานดังย่านอมตะซิตี้ จังหวัดระยองว่า ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ติดตามสถานการณ์และห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงานจากกรณีดังกล่าว

 

จึงสั่งการให้ผมกำชับหน่วยงานในสังกัดเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง หากเป็นการเลิกจ้างจริงที่ปรากฏตามข่าวก็ให้มีการช่วยเหลือลูกจ้างโดยการติดตามสิทธิประโยชน์ให้ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายในทันที รวมทั้งเตรียมตำแหน่งงานว่างรองรับจำนวน 159,703 อัตรา ผ่านระบบออนไลน์ บนแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ”ซึ่งให้บริการทั้ง Web Application และ Mobile Application ไว้แล้ว

 

ทั้งนี้ จากการรายงานของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระยอง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า กรณีดังกล่าว บริษัทได้ประกาศหยุดกิจการชั่วคราวตามมาตรา 75 พระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541 และจ่ายค่าจ้างให้กับลูกจ้างร้อยละ 75 ของค่าจ้างที่ลูกจ้างได้รับ และยังไม่มีการเลิกจ้างลูกจ้างของบริษัทแต่อย่างใด

 

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ท่านนายกรัฐมนตรี เป็นห่วงพี่น้องผู้ใช้แรงงานและสั่งให้กระทรวงแรงงานติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือด้านสิทธิประโยชน์แก่ลูกจ้างในทันที กระทรวงแรงงานเองได้ให้พนักงานตรวจแรงงานของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานในพื้นที่เข้าไปชี้แจง ทำความเข้าใจถึงแนวทางการให้ความช่วยเหลือตามสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ กับนายจ้างเจ้าของสถานประกอบการ เพื่อให้บริษัทปฏิบัติตามกฎหมายได้อย่างถูกต้องต่อไป”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube