fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เขตบางรักแจงไม่ปิดถนนสีลมวันสงกรานต์

Featured Image
เขตบางรักแจงไม่ปิดถนนสีลม เกรงกระทบจราจรในภาพรวม เปิดให้เล่นน้ำได้บนทางเท้า-ในตรอกซอย

 

นางสาวอัญชนา บุญสุยา ผู้อำนวยการเขตบางรัก กทม.กล่าวกรณีสำนักงานเขตบางรักโพสต์ข้อความแจ้งไม่มีการปิดเส้นทางการจราจรถนนสีลม เพื่อจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ว่า จากการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กองบัญชาการตำรวจนครบาล สถานประกอบการ ประชาชน โรงพยาบาลในพื้นที่ถนนสีลม ถึงแผนการรักษาความปลอดภัยและมาตรการต่าง ๆ

 

ที่จะรองรับประชาชนที่เข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่ โดยในที่ประชุมได้อภิปรายถึงผลดี ผลเสีย และผลกระทบจากทุกภาคส่วน ซึ่งมีความเห็นว่า การปิดการจราจรถนนสีลมที่เป็นถนนสายหลักใจกลางเมือง จะส่งผลต่อระบบการจราจรในภาพรวม รวมทั้งส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยและสถานพยาบาลในพื้นที่ ขณะที่การกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว

 

เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการในพื้นที่ก็เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ ที่ประชุมจึงมีมติให้งดการปิดเส้นทางการจราจร (ปิดถนน) แต่ประชาชนที่มีความประสงค์เข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่สามารถกระทำได้ โดยสามารถเล่นน้ำบริเวณทางเท้าและตรอกซอย ซึ่งเป็นเสน่ห์ของถนนสีลม

อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตฯ ได้ลงพื้นที่ย่านสีลม เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจแนวทางการเล่นสงกรานต์ในพื้นที่ถนนสีลมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้มาตรการ 5 ป. ปลอดปืนฉีดน้ำขนาดใหญ่ ปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดโป๊ ปลอดแป้ง และประหยัดน้ำ รวมทั้งประสานการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ผู้สัญจรผ่านเส้นทาง และผู้อาศัยบริเวณใกล้เคียง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube