fbpx
Home
|
ข่าว

“สาทิตย์” ติง กกต. เหตุใดไม่รับรองผล ลต.ซ่อมชุมพร

Featured Image
“สาทิตย์” ติง กกต. เหตุใดไม่รับรองผลเลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพร ยันเรื่องร้องเรียนทุจริตไม่เกี่ยวกับผู้สมัคร ปชป. ย้ำหากต้องเลือกใหม่ ยังได้รับความไว้วางใจอีก

 

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงความวิตกกังวลและข้อสังเกตไม่ชอบมาพากลของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เกี่ยวกับการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดชุมพร เขต 1 ซึ่งจะครบกำหนด 60 วันในวันที่ 16 มีนาคม 2565 ว่า การเลือกตั้งเสร็จสิ้นมาเกือบจะครบ 60 วันแล้ว แต่ทำไม กกต.ยังไม่มีการประกาศรับรองผลอย่างเป็นทางการ

 

โดยขณะนี้ทราบเป็นการภายในว่า เมื่อมีการร้องเรียนการกระทำผิดกฎหมาย จากกรณีที่มีการถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ และอ้างจากพยานหลักฐานว่ามีการโอนเงินให้กัน ซึ่งเป็นการโอนระหว่างญาติพี่น้อง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ และจนวันนี้ตำรวจมีการส่งฟ้องผู้ต้องหาแล้ว แต่ไม่มีการกล่าวหาตัวสมัครของพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมตั้งข้อสังเกต กกต. ประจำจังหวัดชุมพร ซึ่งเท่าที่ทราบ กกต. ประจำจังหวัดชุมพร ได้สรุปสำนวนส่ง กกต.ส่วนกลางครั้งหนึ่ง แต่ไม่ได้มีการชี้ว่าตัวผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์กระทำการผิดหรือไม่อย่างไร เพราะในการสอบในสำนวนไม่พบหลักฐานว่าเกี่ยวโยงกับตัวผู้สมัคร แต่เมื่อมีส่งไปยังส่วนกลาง มีการขอให้ไปให้ดำเนินการตรวจสอบและสรุปสำนวนมาใหม่ไปอีกครั้ง

 

ดังนั้น จึงมีข้อวิตกกังวลสงสัยว่ามีการแทรกแซงจากผู้มีอำนาจฝ่ายใดหรือไม่ ไปแทรกแซงกระบวนการทำงานของ กกต. เพราะการให้สรุปสำนวนไปอีกครั้ง ส่อถึงความผิดปกติ เพราะ กกต.เคยเรียกตัวผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ไปสอบก็ไม่พบความเชื่อมโยงใดกับการกระทำความผิด จึงสงสัยว่ามีการตั้งธงจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเข้าไปแทรกแซงการทำงานของ กกต.หรือไม่ พร้อมกันนี้ ขอให้ กกต. ได้ดำเนินการอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายและพยานหลักฐานที่ถูกต้อง ไม่เช่นนั้นต่อไปหากมีการเลือกตั้ง กกต. ก็จะสามารถใช้คำว่ามีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า ทั้งที่ไม่มีพยานหลักฐานเกี่ยวโยง และจะทำให้เสียกระบวนการทำงานของ กกต. ที่ต้องยึดหลักความสุจริตและเป็นธรรม และถ้ามีการดำเนินการผิดไปจากกรอบของกฎหมายก็จะดำเนินการฟ้องร้องต่อไป

 

นอกจากนี้ นายสาทิตย์ ยังเชื่อมั่นว่า หากมีการเลือกตั้งใหม่ในเขตนี้ประชาชนก็ยังให้ความไว้วางใจคนของพรรคประชาธิปัตย์และคืนความเป็นธรรมให้กับนายชุมพล จุลใส อดีต สส.ชุมพร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube