fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ม.ร.ว.ทองทิศ” ปัดเอี่ยวแก๊งปลอมเอกสารเบิกเงิน176ล.

Featured Image
หม่อมราชวงศ์ทองทิศ แจงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแก๊งปลอมเอกสารเบิกเงิน 176 ล้าน-จีนอุ้มบุญข้ามชาติ

 

 

น.พ. ม.ร.ว.ทองทิศ ทองใหญ่ ได้ตั้งโต๊ะชี้แจงกรณีมีชื่อหม่อมราชวงศ์ มีเอี่ยวแก๊งข้ามชาติ คดีปลอมเอกสารร่วมกับลูกอดีตอธิบดีมหาดไทยเบิกเงิน 176 ล้านบาท และตำรวจตั้งข้อกล่าวหา ร่วมกันพยายามลักทรัพย์ และใช้ตราสัญลักษณ์ปลอม โดยขอยืนยันในความบริสุทธิ์ไม่ได้มีส่วนรู้เห็น หรือร่วมในการกระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา แต่เป็นการถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือให้เป็นธุระช่วยติดต่อธนาคารกสิกรไทย สาขาแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท เพื่อให้ชาวจีนเชื้อสายกัมพูชาเบิกเงินจำนวน 176 ล้านบาท จากจุดเริ่มต้นมาจาก ที่ตนมีโครงการจัดสร้างศูนย์ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม (INNOVETIVE WELLNESS CENTER)บริเวณสะพานพระราม 7 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นโครงการขนาดใหญ่ ใช้เงินจำนวนมาก จะต้องหาผู้ร่วมทุน และองค์กรต่างๆมาร่วมสนับสนุน ตามเงื่อนไขที่จะต้องเจรจาและทำสัญญากัน

 

 

น.พ. ม.ร.ว.ทองทิศ กล่าวต่อว่า ในระหว่างการหาผู้ร่วมลงทุนนั้น มีคนแนะนำให้ตนรู้จักคนไทย ที่อ้างตัวเป็นนักธุรกิจ ทำธุรกิจกับชาวจีนเชื้อสายกัมพูชา ชื่อว่า นายหวัง ซึ่งพำนักอยู่ในประเทศไทย มีความสนใจต้องการนำเงินมาร่วมลงทุนโครงการดังกล่าว เกี่ยวกับธุรกิจเสริมความงามและรักษาผู้มีบุตรยาก ซึ่งตนไม่เคยพบและไม่เคยรู้จักนายหวังมาก่อน

 

 

ดยนายหวังและกลุ่มบุคคลอีก 3 คนที่เกี่ยวข้องแจ้งว่า เงินที่จะนำมาร่วมลงทุนกับโครงการด้วยนั้น อยู่ในบัญชีที่เปิดไว้กับธนาคารกสิกรไทย สาขาที่ตั้งอยู่ย่านสุขุมวิท จำนวน 176 ล้านบาท แต่ติดปัญหาไม่สามารถถอนเงินได้ เนื่องจากสมุดบัญชีธนาคาร และหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ตของนายหวังก็หายไปด้วยเช่นกัน ตนและกลุ่มที่เกี่ยวข้องอีก 3 คน ซึ่ง 1 ในจำนวนนี้มีลูกชายอดีตอธิบดีกระทรวงมหาดไทยรวมอยู่ด้วย ได้ไปปรึกษากับทางธนาคารสาขาที่นายหวังอ้างว่าได้เปิดไว้ โดยที่นายหวังไม่ได้มาด้วย ทางธนาคารแจ้งว่า การจะถอนเงินฝากได้ นายหวังต้องมาด้วยตนเองเพื่อเปิดบัญชีใหม่ และต้องมีพาสปอร์ตเล่มใหม่ที่ทำอย่างถูกต้องจากสถานฑูต หรือกระทรวงการต่างประเทศของกัมพูชา

 

ต่อมาอีก 3 สัปดาห์ ตนได้รับการติดต่อจากคนรู้จักกลุ่มเดิมให้ร่วมเดินทางไปที่ธนาคาร ซึ่งนายหวังจะเดินทางมาเจอกันที่นั่น เมื่อถึงธนาคาร นายหวังได้ยื่นเอกสารทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบ เวลาผ่านไปพักใหญ่ เจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่า พาสปอร์ต และตราประทับการเข้าเมืองเป็นของปลอม ในเวลาเดียวกันนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ประมาณ 20 นายได้เข้าควบคุมตัวนายหวัง รวมทั้งตนและพวก ไปที่โรงพักเพื่อดำเนินคดี ส่วนกรณีที่สื่อได้นำเสนอ

 

ข่าวว่า ตนถูกดำเนินคดีเรื่องอุ้มบุญ โยงใยไปเกี่ยวพันกับชาวจีนผิดกฎหมายนั้น ขอยืนยันว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาขอตรวจสอบที่คลินิกแล้ว โดยตนยินดีให้ความร่วมมือทุกอย่าง พร้อมส่งเอกสารหลักฐานตามที่เจ้าหน้าที่ร้องขอทั้งหมดไป ซึ่งตำรวจก็ไม่ได้ตั้งข้อหาเรื่องการทำ

 

อุ้มบุญผิดกฎหมาย จึงขอชี้แจงให้สังคมได้เข้าใจ และสื่อช่วยแก้ไขข่าวให้ตรงกับความจริงด้วย สำหรับกรณีถูกตำรวจ สน.ทองหล่อตั้งข้อหา”ร่วมกันพยายามลักทรัพย์ และใช้ตราสัญลักษณ์ปลอม” ตนต้องต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม โดยยืนยันว่าเพิ่งเจอกับนายหวังเพียง2 ครั้งเท่านั้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube