fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตำรวจเตรียมรับม็อบทำกิจกรรม “เป็ดเดินได้” หน้า ตร.

Featured Image
ตำรวจเตรียมรับม็อบทำกิจกรรม “เป็ดเดินได้” หน้า ตร.

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เตรียมมาตรการดูแลความสงบร้อย กรณี มีมวลชนนัดทำกิจกรรมเป็ดเดินได้โดยจะใช้เป็ดจริงที่มีชีวิต มาใช้ในการทำกิจกรรมปล่อยเป็ดจริงที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติใน เวลา 17.00 น. โดยมีการนัดหมายมวลชนที่เข้าร่วมกิจกรรมยืนหยุดขัง ที่หน้าศาลฎีกา และหน้าศาลอาญาให้มาร่วม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

โดยพบว่าบริเวณป้ายหน้าประตูทางเข้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระราม 1 มีการนำผ้าใบลายสีน้ำเงินขาวมาปิดบังป้ายไว้เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น ขณะเดียวกันได้มีการติดป้ายข้อความระบุว่า สถานที่ราชการห้ามติดป้ายประกาศ พร้อมกับจัดกำลังตำรวจสันติบาลคอยดูแลบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้า

สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าวเนื่องจากก่อนหน้านี้มวลชนได้นัดทำกิจกรรม “เป็ดปฏิวัติ 2,475 ตัว”ในวันเสาร์ที่ 25 และวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม ที่สนามหลวงที่ผ่านมา แต่มีนักกิจกรรมที่เกี่ยวข้องถูกคุกคามตั้งแต่ช่วงเช้าและการเจรจาระหว่างผู้ร่วมจัดกิจกรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถตกลงกันได้ และแสดงความกังวลถึงความไม่เหมาะสมของสถานที่อันเป็นเขตพระราชฐาน

 

ลักษณะกิจกรรมที่ใช้เป็ดยางสีเหลืองอาจถูกตีความหมายกระทบต่อสถาบัน และความเสี่ยงที่จะถูกตั้งข้อกล่าวหาหนักจากการใช้ชื่อกิจกรรม ทางมวลชนจึงงดจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อขอเวลาไปหาซื้อเป็ดจริง ที่มีชีวิต มาใช้ในการทำกิจกรรม ปล่อยเป็ดจริงที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติในเย็นวันนี้แทน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube