fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” เร่งขยายผลเพิ่มคดี แก๊งตํารวจ ตม. อุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน

Featured Image
“บิ๊กโจ๊ก” เผยมีการโอนเงิน 10 ล้านบาท เข้าไทยจริง พร้อมเร่งขยายผลเพิ่มคดี แก๊งตํารวจ ตม. อุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน

 

 

วันนี้(28 มี.ค. 66) พลตํารวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ เผยความคืบหน้ากรณีรวบคนชี้เป้า แก๊งตํารวจตรงจคนเข้าเมืองอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีนว่า รายล่าสุดที่จับได้นั้นคือคนไทยซึ่งเป็นคนชี้เป้า และเป็นตัวเชื่อมระหว่างคนจีนกับตํารวจในการก่อเหตุครั้งนี้ รวมถึงทําบัตรประชาชนปลอม และเรื่องของการเดินทางเข้าออกประเทศอีกด้วย

 

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ถ้าไม่มีคนไทยหรือเจ้าหน้าที่รัฐให้การช่วยเหลือ คนจีนเหล่านี้ก็ไม่สามารถทําธุรกรรมทางการเงินต่างๆได้ ซึ่งคนชี้เป้าที่จังได้เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น จากการสอบสวนพบว่สให้ความร่วมมือและให้การที่เป็นประโยชน์ อยู่ระหว่างขยายผลเพิ่มพร้อมกับรอเส้นทางการเงินจากจีน โดยทางการของจีนได้สอบปากคํา และยืนยันว่ามีการโอนเงินเข้ามาที่ประเทศไทย จํานวนเงิน 10 ล้านบาทจริง

 

ทั้งนี้ รอง ผบ.ตร. เผยว่าได้พูดกับอุปทูตจีน โดยทางการจีนได้ประกาศบอกคนในประเทศว่า คนจีนที่เดินทางมาไทยแล้วโดนอุ้มนั้น เกิดจากจีนด้วยกันเองไม่ใช่คนไทยตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่ง รอง ผบ.ตร. ยืนยันว่ากําลังเร่งปราบปรามกรณีดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และเพื่อให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวจีนต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube