fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ภรรยาร้องกองปราบ”หมวดบอล”ถูกยิงดับคดีไม่คืบ

Featured Image
ภรรยาร้องกองปราบขอความเป็นธรรม หมวดบอลถูกยิงดับคาค่ายทหาร เวลาผ่านไป 1 เดือนแต่คดียังเงียบ – พบห้องพักถูกล็อกอ้างนายสั่งมา

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วย นางสาวกณิศฐ์ฐา พันธุ์สวัสดิ์ ภรรยาของ หมวดบอล หรือ ร้อยโทรุ่งเฉลิม พันธุ์สวัสดิ์  ซึ่งถูกยิงเสียชีวิต ในค่ายมณฑลทหารบกที่ 210 จ.นครพนม เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา เดินทางเข้ายื่นเรื่องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการปราบปราม เนื่องจากผู้เสียหายเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะเป็นคดีที่สลับซับซ้อนเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพล

โดยนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า คดีนี้ผ่านมากว่า 1 เดือนแต่ยังไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากถูกแทรกแซงโดยผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ และเรื่องนี้เกิดขึ้นในค่ายทหารซึ่งเป็นพื้นที่เฉพาะ พลเรือนทั่วไปคงเข้าไปได้ลำบาก และเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เหตุซึ่งหน้าแต่มีการไตร่ตรองไว้ก่อน จึงต้องการความกระจ่างในเรื่องนี้ เพราะผ่านมากว่า 1 เดือนแล้ว ยังไม่สามารถออกหมายจับใครได้ เชื่อว่าหากเป็นกองปราบจะทำให้สืบสวนสอบสวนในคดีนี้ได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ บ้านพักของผู้เสียหายซึ่งอยู่ในค่ายทหารยังถูกล็อกอ้างว่าเป็นที่เกิดเหตุทั้งที่ไม่ใช่ความจริง และตามระเบียบ ทบ. สามารถอยู่ต่อได้อีก 5-6 เดือน

ขณะที่ น.ส.กณิศฐ์ฐา กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องก็ไม่ได้กลับไปอยู่บ้านพักในค่ายดังกล่าวอีก แต่เมื่อเดินทางกลับไปเอาของกลับพบว่าห้องพักถูกล็อก ต้องขอกุญแจจากเจ้าหน้าที่ เมื่อสอบถามกลับได้คำตอบว่านายสั่งมา ซึ่งเรื่องนี้ผ่านมากว่า 1 เดือนแล้วยังไม่มีความคืบหน้า จึงมาร้องขอกองปราบให้ช่วยทำคดี และก่อนหน้านี้เคยยื่นเรื่องต่อผู้บัญชาการทหารบกให้ติดตามเรื่องนี้ในทุกประเด็นแล้วเช่นกัน เพราะเรื่องนี้เงียบเกินไป สามีตายในค่ายทหารไม่ได้ตายข้างนอก ควรจับคนร้ายได้เร็ว แต่เรื่องนี้กลับเงียบไปเลย

วันนี้จึงอยากขอกองปราบให้ทำงานแทน พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าผู้อยู่เบื้องหลังคือทหารด้วยกันเอง แต่ไม่ทราบสาเหตุ และที่ผ่านมาไม่เคยมีการติดต่อจากผู้บังคับบัญชาโดยตรงของสามี มีเพียงนายทหารชั้นผู้ใหญ่นายหนึ่งซึ่งเคยเป็นผู้บังคับบัญชา ส่วนจุดเกิดเหตุเมื่อก่อนเคยมีกล้อง แต่เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่กลับอ้างว่าวันดังกล่าวมีการซ่อมแซม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube