fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จ่อออกหมายจับ 4 นายตํารวจอุ้มไถ่เงิน – ชี้มีการสวมบัตร ปชช.

Featured Image
ตำรวจดินแดงขอศาลออกหมายจับแก๊งตำรวจอุ้มรีดเงินชาวจีน-ล่ามสาว

 

 

 

วันนี้ (21 มี.ค. 66) พนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลดินแดง นำเอกสารข้อมูลต่างๆ ของคดีอุ้มชาวจีนและล่ามสาวภาษาจีน พร้อมบังคับให้โอนเงินสกุลดิจิทัล กว่า 2 ล้านบาท ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ออกหมายจับผู้ต้องหาคดีดังกล่าว โดยมีรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยร่วมก่อเหตุในคดีนี้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย ยศ ด.ต.-พ.ต.ต.สังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.)

 

ขณะที่ พล.ต.ต.อัฐธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 ได้เรียกประชุมตำรวจชุดคลี่คลายคดีผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนท์กับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ทั้งตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยการประชุมดังกล่าวเป็นไปอย่างเคร่งเครียด ซึ่งมีรายงานด้วยว่า กองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 1 ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัดกำลังเตรียมตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง

เบื้องต้น จากการตรวจสอบภาพจากกล้องจรปิดสามารถจับภาพขณะเหตุในวันที่ 10 มีนาคม 2566 ช่วงเวลา 10.02 น. ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้เสียหายถูกลักพาตัว โดยจากภาพมีรถเก๋งสีบรอน-เทาขับเข้ามาจอดหน้าบ้าน ก่อนที่ผู้เสียหายจะถูกนำตัวขึ้นรถไป

 

ทั้งนี้ มีรายงานจากแหล่งข่าวระดับสูงของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ให้ข้อมูลว่า นายสาโรจน์ ทองค้าไม้ หรือ นายฉี ชาวจีนที่ถูกอุ้มรีดทรัพย์ กรมการปกครองได้ ขึ้นบัญชีเฝ้าระวังบุคคลดังกล่าวในฐานข้อมูลแล้ว ซึ่งหากมาติดต่อราชการเกี่ยวกับการทำหรือต่ออายุบัตรประชาชน จะต้องแจ้งให้นายอำเภอทราบ เพื่อจะนำตัวนายสาโรจน์ไปสอบสวนตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา หรือ แจ้งพนักงานสอบสวนในท้องที่ให้มาเชิญตัวไปสอบสวน

 

โดยแหล่งข่าวระดับสูงเปิดเผยอีกว่า ในฐานข้อมูลกรมการปกครองยังพบว่าชื่อนายสาโรจน์ ทองค้าไม้ มีข้อมูลการเกิดในระบบ แต่ไม่เคยทำบัตรประชาชนมาก่อน และเพิ่งมีการทำบัตรประชาชน เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2565 ที่สำนักงานทะเบียนบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดปกติ เพราะบุคคลทั่วไป ควรจะมีบัตรประชาชนตั้งแต่อายุ 15 ปี และคาดว่าน่าจะเป็นการสวมข้อมูล โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องหรือให้การช่วยเหลือ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube