fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชุมชนศิษย์หลวงปู่ขาวประท้วงแห่โลงจำลองผอ.เขตหลักสี่

Featured Image
ชุมชนศิษย์หลวงปู่ขาว ประท้วงแห่โลงจำลอง ผอ.เขตหลักสี่ ปมสร้างบ้านมั่นคงล้ำถนน ชัชชาติรับหนังสือกับมือ เชิญพูดคุยหาข้อยุติ

 

 

กลุ่มชาวบ้านชุมชนศิษย์หลวงปู่ขาว เขตหลักสี่ ประมาณ 30 คน ยื่นหนังสือร้องเรียน เรื่อง สำนักงานเขตหลักสี่ดำเนินการก่อสร้างโครงการบ้านมั่นคง รุกล้ำถนนสาธารณะในชุมชน กับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยอ้างว่าไม่มีการชี้แจงจากสำนักงานเขตที่ชัดเจน โดยภายหลังการรับหนังสือร้องเรียน นายชัชชาติได้เชิญชาวบ้านเข้าร่วมประชุมหารือเพื่อหาข้อยุติดังกล่าว ที่ห้องเจ้าพระยา ภายในศาลาว่าการ กทม.

 

นายชัชชาติ กล่าวภายหลังการประชุมว่า โครงการบ้านมั่นคงคลองเปรมประชากร เป็นโครงการต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2562 เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และปัญหาที่อยู่อาศัยรุกล้ำริมคลอง โดยอยากให้ประชาชนย้ายมาอยู่ในโครงการบ้านมั่นคง บนที่ดินของกรมธนารักษ์ ซึ่งหลักการของ กทม.คือต้องให้ประชาชนอยู่ใกล้กับที่พักอาศัยเดิม เพื่อให้อยู่ใกล้กับที่ทำงาน อย่างไรก็ตาม มีบางชุมชนที่ยังมีความกังวลเรื่องกรรมสิทธิ์ที่ดิน ไม่ค่อยมั่นใจในระบบบ้านมั่นคง โครงการดังกล่าวมี สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) กรมธนารักษ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)ตำรวจ

 

 

“เราเชื่อว่าโครงการบ้านมั่นคงจะทำให้ชีวิตพี่น้องดีขึ้น ออกจากคลองเป็นพื้นที่ไม่ได้มีสิทธิ มาอยู่พื้นที่เช่าถูกกฎหมาย มีการจัดตั้งสหกรณ์เพื่อรวมตัวในการออม หลายท่านไม่เข้าใจในระบบ คงต้องมีการสื่อสารชี้แจงให้ดีขึ้น”

 

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า เนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วมีการกั้นรั้วในพื้นที่โครงการบ้านมั่นคงเฟสใหม่ แต่ว่ามีการไปปิดกั้นพื้นที่สัญจรของชาวบ้าน อย่างไรก็ตามทางสำนักงานเขตหลักสี่ได้เตรียมทางสัญจรใหม่แล้ว แต่ชาวบ้านมีความกังวลและไม่พอใจ

 

“คุยกันด้วยดี คงต้องดูระยะยาว สิ่งที่เรากังวลมีประชาชนอยู่ริมคลองเปรมประชากรจำนวนมาก บางทีไม่ถูกสุขลักษณะ ในระยะยาวอาจจะไม่มั่นคง และไม่มีสิทธิ”

 

ขณะเดียวกันคลองเปรมประชากร เป็นคลองสำคัญในการระบายน้ำของเขตดอนเมือง หลักสี่ จตุจักร จะเห็นได้ว่าเมื่อปีที่แล้วมีน้ำท่วมขังนาน เนื่องจากระบายน้ำออกยาก ถ้ายังไม่จัดการที่อยู่อาศัยรุกล้ำคลอง ทั้งการขุดลอกคลอง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube