fbpx
Home
|
อาชญากรรม

191 ยึดยาบ้ากว่า 2.4ล้านเม็ด

Featured Image
ตำรวจ 191 เข้าทลายคลังยาบ้าเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพ ลักลอบใช้รถกระบะส่งสินค้าอำพรางตระเวนส่งยาเสพติดให้ลูกค้าในพื้นที่ปริมณฑล

 

 

 

วันนี้ (9 มี.ค.66) พลตำรวจตรีสำเริง สวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พลตำรวจตรีภาณพวรธนัชชากุล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษหรือ 191 แถลงผลการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 2,490,100 เม็ด คีตาเมน 10 กิโลกรัม อาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน และรถยนต์กระบะตู้ทึบ

 

สำหรับ พฤติการณ์ของเครือข่ายยากลุ่มนี้มักใช้รถยนต์กระบะตู้ทึบส่งสินค้า ตระเวนรับส่งยาเสพติดเพื่ออำพรางและหลีกเลี่ยงการจับกุมของตำรวจ ตระเวนส่งยาเสพติดให้ลูกค้าในพื้นที่ปริมณฑล เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนติดตามจนสืบทราบว่าเครือข่ายดังกล่าวได้รับยาเสพติดจำนวนมากไปซุกซ่อนไว้ที่ชุมชนบ่อบำบัด ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อเข้าตรวจค้นในบ้านต้องสงสัยภายในชุมชนบ่อบำบัด พบของกลาง จำนวนดังกล่าว แต่ไม่พบเจ้าของยาเสพติด จึงขยายผลขอศาลอนุมัติออกหมายจับ กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด 3 คน จากนั้นเมื่อสืบทราบได้ติดตามไปแต่ไม่เจอตัว พบเพียงรถกระบะตู้ส่งสินค้าจอดทิ้งไว้ในอำเภอแม่วงค์ จังหวัดนครสวรรค์

 

พลตำรวจตรีสำเริง ระบุว่า รูปแบบของเครือข่ายนี้มักจะปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ไปเพื่อหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ค้ายาเสพติดมีอาขีพลูกจ้างบริษัทเอกชนที่รับขนส่งสินค้า โดยใช้รถกระบะส่วนตัวซึ่งมีป้ายทะเบียนถูกกฎหมายตระเวนส่งพัสดุให้ลูกค้าตามบ้าน แต่มักจะลอบเอายาเสพติดใส่กล่องพัสดุเตรียมส่งให้ลูกค้ายาเสพติดพ่วงไปด้วย บางครั้งยังมีการซุกซ่อนยาบ้าในลังน้ำแข็งไปในรถกระบะตบตาอีกด้วย

 

 

ทั้งนี้จากปริมาณของกลางและสิ่งที่ตรวจยึดได้ ทั้งอาวุธปืน แสดงให้เห็นว่าขบวนการยาเสพติดพร้อมต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้ระมัดระวังขณะเข้าจับกุม พร้อมฝากประชาชนหากพบเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่ตำรวจ 191

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube