fbpx
Home
|
ทั่วไป

เปิดรพ.สนามแห่งที่6รองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว

Featured Image
ผู้ว่าฯ กทม. เปิด รพ.สนามแห่งที่ 6 วัดศรีสุดาราม รองรับผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียว

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจความพร้อมโรงพยาบาลสนาม กทม.แห่งที่ 6 ณ วัดศรีสุดารามวรวิหาร เขตบางกอกน้อย เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดสำหรับโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 6 นี้ กรุงเทพมหานครจัดตั้งขึ้น โดยใช้โรงเรียนพระปริยติธรรม วัดศรีสุดารามวรวิหาร เพื่อเปิดเป็นหอผู้ป่วยโควิด ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการไม่รุนแรง (กลุ่มสีเขียว) ที่นี่สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 200 เตียง แบ่งเป็น ชาย 100 เตียง หญิง 100 เตียง มีบุคคลากรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลราชพิพัฒน์เป็นผู้ดูแล และจะเริ่มเปิดรับผู้ป่วยตั้งแต่เวลา 12.00 ของวันนี้ เป็นต้นไป

เปิดรพ.สนามแห่งที่6รองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ได้จัดเตรียมโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากโรงพยาบาลต้องใช้เตียงสำหรับรักษาโรคอื่นๆด้วยซึ่งโรงพยาบาลสนามมีแนวทางการจัดการความปลอดภัย การป้องกันการแพร่เชื้อมาตรฐานเดียวกับโรงพยาบาลหลัก โดยจะรับดูแลผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการหรือ มีอาการเล็กน้อย แต่หากมีอาการเปลี่ยนแปลงรุนแรงขึ้น จะส่งต่อไปรักษาในโรงพยาบาลหลัก

เปิดรพ.สนามแห่งที่6รองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว

สำหรับข้อมูลผู้ป่วยครองเตียงในโรงพยาบาลสังกัด กทม. โรงพยาบาลสนาม กทม. และ Hospitel (ข้อมูล ณ วันที่ 18 พ.ค.64) มีจำนวนทั้งสิ้น 2,238 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube