fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สุวรรณภูมิ ปิดพื้นที่ตรวจค้นผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ

Featured Image
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ปิดพื้นที่จุดตรวจค้นผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ โซน 3 เตือน ควรเผื่อเวลาก่อนการเดินทางล่วงหน้า 3 ชั่วโมง

 

 

 

วันนี้ (8 มี.ค. 66) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ภายหลัง เฟซบุ๊ก Suvarnabhumi Airport ได้แจ้งข่าวว่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ดำเนินการปิดพื้นที่จุดตรวจค้นผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ โซน 3 บางส่วนชั่วคราว (ด้านทิศตะวันตก) ระหว่างวันที่ 1-29 มีนาคม 2566 เพื่อติดตั้งระบบส่งคืนถาดใส่สัมภาระอัตโนมัติ (Automatic Return Tray System หรือ ARTS

 

โดยในช่วงที่ปิดปรับปรุงนี้ ผู้โดยสารสามารถใช้บริการที่จุดตรวจค้นโซน 2 (บริเวณเคาน์เตอร์เช็กอิน Row J และ M) จุดตรวจค้นฯ โซน 3 ด้านทิศตะวันออก (บริเวณเคาน์เตอร์เช็กอิน Row S) และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้เพิ่มช่องทางตรวจค้นสำหรับผู้โดยสารทั่วไปที่จุดตรวจค้นโซน 1 (บริเวณเคาน์เตอร์เช็กอิน Row A)

 

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำการใช้บริการให้เป็นไปด้วยความสะดวกและรวดเร็ว โดยการติดตั้งระบบ ARTS นี้ เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ จะเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการตรวจค้นผู้โดยสารและสัมภาระให้ได้รับความสะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น

 

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขออภัยในความไม่สะดวกในช่วงเวลาที่ต้องทำการปิดพื้นที่จุดตรวจค้นฯ บางส่วนชั่วคราว เพื่อดำเนินการดังกล่าว และขอความร่วมมือผู้โดยสารที่จะเดินทางเที่ยวบินขาออกระหว่างประเทศควรเผื่อเวลาก่อนการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพของแถวเอกซเรย์ ที่ยาวออกมาจำนวนมาก และเตือนให้เผื่อเวลา

 

 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเปิดเผยว่า “จากนี้แนะนำท่านที่มีบินระหว่างประเทศให้มาสนามบินก่อน 4 ชม. ปลอดภัยสุดครับ 3 ชม. ยังลุ้นตัวโก่งผู้โดยสารเยอะมาก #สุวรรณภูมิ Pls. arrive at the airport at least 4 hours before departure time! ”

 

ซึ่งก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กอื่นๆ มาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ หลัง xray จนท ยังไม่แยกแถว คนไทย กับ ต่างชาติ ทำให้แถวยาวมาก ต้องหาช่องเผื่อไปตรงบันไดเลื่อนลง ถึงได้ไปฝั่งคนไทยคับ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เพื่อลดความคับคั่งของผู้โดยสารขาออกที่มาก่อนเวลาปกติ 3 ชั่วโมง ให้ผู้โดยสารไม่ต้องเร่งรีบ มีเวลาพักผ่อน ก่อนขึ้นเครื่องที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงมี 16 สายการบินที่เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจบัตรโดยสารและโหลดสัมภาระล่วงหน้าได้ 4 ชั่วโมง ได้แก่
1. AIRFRANCE
2. AUSTRIAN AIRLINES
3. EL AL ISRAEL AIRLINES
4. ETHIOPIAN AIRLINES
5. ETIHAD AIRWAYS
6. FINNAIR
7. GULF AIR
8. JETSTAR AIRWAYS
9. KLM ROYAL DUTCH AIRLINES
10. KUWAIT AIRWAYS
11. LUFTHANSA
12. OMAN AIR
13. QANTAS AIRWAYS
14. SAUDI ARABIAN AIRLINES
15. SWISS INTERNATIONAL AIRLINES
16. TURKISH AIRLINES

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube