fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พายุฯถล่มศรีสะเกษ9อ.บ้านพังกว่า200หลัง

Featured Image
เกิดพายุฤดูร้อนถล่ม 9 อำเภอ เสาไฟฟ้าโค่นล้มบ้านเรือนเสียหายกว่า 200 หลัง ผวจ.ศรีสะเกษ สั่งทุกอำเภอเร่งสำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนข้างที่ว่าการ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ได้เกิดลมพายุฤดูร้อนพัดโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำให้ต้นไม้โค่นล้มลงและได้ดึงเอาเสาไฟฟ้าจำนวน 5 ต้นโค่นล้มโดนเสาไฟฟ้าได้ล้มทับตู้ยามของตำรวจ สภ.ขุขันธ์ พังเสียหายทั้งหลังขณะที่บริเวณถนนด้านหลัง ร.ร.อนุบาลศรีประชานุกูล ลมพายุได้พัดต้นไม้โค่นล้มหลายต้นและได้ดึงเอาเสาไฟฟ้าโค่นล้มขวางถนนจำนวน 4 ต้น โดยที่ไม่มีผู้ได้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน ที่บ้านหนองม่วง ต.ทุ่ม อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้เกิดพายุพัดโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง

ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านโดนลมพายุพัดเอาหลังคาบ้านที่เป็นหลังคาสังกะสีปลิวลอยไปไกล บ้านบางหลังโดนลมพัดเอาหลังคาลอยปลิวไปทั้งหลัง ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหาย ต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นล้มลง ชาวบ้านต้องพากันเดินตามหาสังกะสีหลังคาบ้านเพื่อนำเอาสังกะสีที่พอจะใช้งานได้มาทำการซ่อมหลังคา เนื่องจากเกรงว่าฝนจะตกลงมาอีกทำให้ข้าวของเสียหายมากกว่าเดิม มีชายคนหนึ่งชื่อ นายอนุรักษ์ สุนทอง อายุ 21 ปี โดนสังกะสีตกใส่ศีรษะได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนที่ ร.ร.บ้านหนองม่วงหนองแวง ต.ทุ่ม อ.เมืองลมพายุได้พัดถล่มอย่างหนัก

ด้านนายจรัส งอมสงัด อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 166 ม.8 ต.ทุ่ม อ.เมือง ซึ่งถูกลมพายุพัดบ้านพังเสียหายยับเยินทั้งหลัง กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนเองกำลังนั่งดูทีวีอยู่ในบ้าน ปรากฏว่าทันใดนั้นได้เกิดมีลมพายุพัดกระหน่ำเข้ามาที่บ้านของตนเองอย่างรุนแรง ช่วงแรกไม่รู้สึกอะไรแต่พอเห็นหลังคาบ้านและคอกไก่โดนลมพัดกระหน่ำปลิวลอยไปพังเสียหายยับเยิน ทำให้ตนรู้สึกตกใจมาก

ขณะที่นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า การเกิดเหตุวาตภัยขึ้นในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ครั้งนี้ได้รับรายงานจาก นายบุญประสงค์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในเบื้องต้นได้รับผลกระทบจำนวน 9 อำเภอ 11 ตำบล 29 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 178 หลัง คอกสัตว์ 12 หลัง และโรงเรียนอีก 2 แห่ง ประกอบด้วย อ.ศรีรัตนะ อ.เมืองศรีสะเกษ อ.ไพรบึงอ.เบญจลักษ์ อ.โนนคูณ อ.ขุขันธ์ อ.วังหิน อ.ขุนหาญ และ อ.กันทรลักษ์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube