fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับแล้ว! “หยู ซิน ฉี” ทุนจีนสีเทาจัดตั้งมูลนิธิเถื่อน

Featured Image
จับแล้ว! “หยู ซิน ฉี” ทุนจีนสีเทาจัดตั้งมูลนิธิเถื่อน เตรียมแจ้งข้อหา พร้อมขึ้นบัญชีแบล็คลิสถาวร

 

 

พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เผยถึงความคืบหน้าการตรวจค้นบ้าน นายหยู ซิน ฉี ว่าได้สั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ดําเนินการอยู่ ซึ่งการตรวจค้นครั้งนี้ทําตามพยานหลักฐานที่มี ซึ่งทางตํารวจมีข้อมูลบางส่วนอยู่แล้ว และตอนนี้ยังไม่มีการเรียกนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ กับ นายรังสิมันต์ โรม เข้ามาพูดคุยเพิ่ม

 

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เผยว่าเบื้องต้นสามารถควบคุมตัวนายหยู ซิน ฉี ได้แล้ว ซึ่งพบเข้าข่ายกระทําความผิดเกี่ยวกับเรื่องฉ้อโกงและการจัดตั้งสมาคมหรือมูลนิธิเถื่อน อีกทั้งยังมีการแอบอ้างเบื้องสูง

 

โดยพฤติกรรมจองนายหยู ซิน ฉี มักจะมีการถ่ายรูปกับบุคคลสําคัญของประเทศ เพื่อนําไปแอบอ้างกับเพื่อนร่วมชาติให้มาร่วมทําธุรกิจ จึงทําให้หลงเชื่อ เพราะการจัดตั้งสมาคมสําหรับคนจีนถือเป็นเรื่องสําคัญมาก ขณะนี้พบผู้เสียหายจํานวนมาก อยู่ระหว่างการเดินทางเข้ามาให้ปากคํา

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มั่นใจว่า มีคนไทยโดยเฉพาะข้าราชการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือให้การช่วยเหลือแน่นอน อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาดําเนินคดีที่ไทยก่อนจะผลักดันกลับประเทศและพิถอนวีซ่า พร้อมกับขึ้นแบล็คลิสถาวร และยืนยันว่านายหยู ซิน ฉี ไม่ใช่กลุ่มเดียวกับนายตู้ห่าว เป็นคนละพวกกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube