fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เหยื่อกว่า 70 รายโร่แจ้งความปคบ.จี้เอาผิดหมอศัลยกรรมเถื่อน

Featured Image
ทนายเจมส์ พาผู้เสียหายกว่า 70 คน เข้าแจ้งความ ปคบ. เอาผิดเจ้าของและหมอศัลยกรรมเถื่อน คลีนิคดังย่านสุทธิสาร

 

 

ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต พาผู้เสียหายจากการใช้บริการคลีนิคดัง ย่านสุทธิสาร เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. โดยมีการยื่นหลักฐานเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่แจ้งความก่อนหน้านี้และแจ้งความผู้เสียรายใหม่เพิ่ม

 

ทนายเจมส์ นิติธร เปิดเผยว่า คลีนิคดังกล่าวได้เปิดทำการทำศัลยกรรมให้ลูกค้า ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจ ปคบ. และ สบส. ได้เข้าจับกุมแล้วแต่คลีนิคดังกล่าวยังคงมีเปิดกิจการต่อ แต่เพียงการเปลี่ยนชื่อคลินิกใหม่เพียงเท่านั้น ทั้งที่ไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานพยาบาล และแพทย์ผู้ที่ดำเนินการผ่าตัดไม่ใช่แพทย์จริง ๆ ตอนนี้มีรายชื่อผู้เสียหายมากกว่า 80 คน

ด้าน นางสาววาชิ อายุ 39 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย ทางคลินิกได้ติดต่อ ให้ตนไปรีวิวคลิกนิกให้ โดยมีการมาคุยตีสนิท ทำให้ตายใจ โดยค่าใช้จ่ายทั้งสิ้นมากกว่า 100,000 บาท แต่ทางคลิกนิกยื่นข้อเสนอให้ตนจ่ายเพียงแค่ 50,000 บาท ซึ่งตนไม่คิดว่าจะถูกหลอก เพราะมีการตั้งคลินิกใกล้สถานที่ราชการ ตั้งในที่โล่ง

 

ไม่ใช่ในคอนโดหรืออพาร์ทเม้นท์ เลยไม่คิดว่าภายในคลินิกจะมีหมอเถื่อน และใบอนุญาตที่ติดภายในคลิกนิกก็ปลอม เพราะไปเช็คแล้วไม่ขึ้นในระบบ แต่ก็ว่าตนจะรู้ตัวว่าถูกหลอก ก็สูญเงินไปกว่า 45,000 บาท ในการมัดจำทำศัลยกรรม หลังจากรู้ตัวว่าถูกหลอก ตนจึงโพสเตือนในติ๊กตอก จากนั้นก็มีผู้เสียหายติดต่อตนมาเยอะมากๆ

 

โดยผู้เสียหาย มีการทำจมูก ดูดไขมันใต้ตา โดยเคสที่มีการทำจมูก ปัญหาที่พบคือ จมูกเบี้ยว ปลายบางเกือบทะลุ ไหมโผล่ ปลายแดงตลอด แต่พอไปปรึกษาหมออาร์ม หมออาร์มกลับบอกว่ามันคืออาการปกติ

 

และสาเหตุที่ไปทำศัลยกรรมที่คลินิกนี้เพราะเห็นเพื่อนไปทำแล้วทรงสวย แต่เพื่อนกลับพบปัญหาเดียวกันคือจมูกเริ่มเน่า จนต้องไปถอดซิลิโคนออกจากคลินิกอื่น ซึ่งหลังจากนั้น ผู้เสียหายได้ไปตรวจสอบชื่อหมอที่ทำศัลยกรรมให้ คือ หมออาร์ม อายุ 23 ปี จบ ม.6 และได้ทำงานที่คลินิกอื่นๆอีกหลายที่ คล้ายเป็นการรับจ็อบหมอ โดยที่คลินิกย่านรามอินทรา ได้เปลี่ยนชื่อจากหมออาร์ม เป็นหมอชอน ซึ่งผู้เสียหายไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นหมอเถื่อน เพราะในข่าวมีการปิดชื่อ ปิดหน้า และหลังจากที่มีข่าวการจับกุม ทางคลินิกก็ยังเปิดปกติ

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ผู้เสียหายได้เคยยื่นหนังสือร้องทุกข์ ไว้กับ ปคบ.และกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข(สบส.) และเจ้าหน้าที่ ปคบ.ได้เคยเข้าจับกุม โดย ศาลมีคำสั่งให้เจ้าของคลินิกดังกล่าวได้รับการประกันตัว แต่ยังมีพฤติกรรมซ้ำ โดยเปลี่ยนชื่อคลินิกปัจจุบัน และยังคงให้บริการรับทำศัลยกรรมอย่างต่อเนื่อง

ผู้เสียหายจึงกลับมาร้องเรียน กับ ปคบ. ในวันนี้เพื่อให้ดำเนินการกับ เจ้าของ และแพทย์ของคลินิกดังกล่าว เพื่อไม่ให้กลับมาก่อเหตุซ้ำและให้ เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีในข้อหา ฉ้อโกง , ประกอบวิชาชีพหมอโดยไม่มีใบวิชาชีพ, การประกอบกิจการสถานพยาบาล โดยไม่มีใบอนุญาต, การปลอมใบอนุญาตเปิดสถานพยาบาล โดยให้เจ้าของคลินิกดังกล่าวกลับมารับโทษตามกฏหมาย

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบข้อมูลจากบรรดาผู้เสียหาย พบว่าเป็นคดีที่ บก.ปคบ.เคยบุกจับคลีนิคแห่งนี้มาแล้วเมื่อ 3 เดือนก่อน โดยใช้หมอเถื่อน วุฒิจบแค่ ม.6 แถมยังใช้ซิลิโคนเถื่อนที่ผลิตจากโรงนาเก่าที่ บก.ปคบ.ร่วม อย.และ สบส.บุกไปจับมาแล้วเช่นกัน จึงรวมผู้เสียหายก่อนหน้าที่มาแจ้งความไว้แล้ว เอาผิดตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube