fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบอดีตทนายสร้างโปรไฟล์เก๊ลวงเงินเหยื่อ

Featured Image
ตำรวจ PCT แกะรอยรวบอดีตทนาย สร้างโปรไฟล์ปลอมในแอปหาคู่ ลวงเงินเหยื่อจนหมดตัว บางรายเครียด คิดสั้นเกือบฆ่าตัวตาย

 

 

วันนี้ (4 ก.พ.66) ตำรวจ PCT ร่วมกันจับกุม นายพงศกร อายุ 43 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลรวม 3 หมายจับ ในข้อหา “ยักยอกทรัพย์” “ฉ้อโกง” และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมกันนี้ ได้ขยายผลคุมตัวไปค้นคอนโดห้องพัก ย่านสมุทรปราการ

 

พฤติการณ์กล่าวคือ สืบเนื่องจากได้มีหญิงสาวผู้เสียหายรายหนึ่งได้ขอความช่วยเหลือไปถึง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. โดยแจ้งว่าได้ใช้แอปพลิเคชันหาคู่ App Bumble และได้พบกับคนร้ายซึ่งอ้างว่าตนเองชื่อ นายเธนศ (ไม่ทราบนามสกุล) ชื่อเล่น “ทอม” โดยคนร้ายสร้างภาพโปรไฟล์เป็นหนุ่มรูปหล่อ ได้แชทสนทนาจีบกันกับหญิงผู้เสียหาย

 

โดยคนร้ายหว่านล้อมแสดงตนว่าเป็นผู้ชายสายบุญ กระทั่งหญิงผู้เสียหายรายนี้เริ่มหลงรัก เมื่อคนร้ายได้แชทสนทนากับหญิงผู้เสียหายได้มาระยะหนึ่ง คนร้ายสามารถรับรู้ได้ว่าหญิงผู้เสียหายมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า จึงแต่งเรื่อง “วิปริต” หลอกลวงหญิงผู้เสียหาย ไปมีความสัมพันธ์กับพ่อของคนร้าย โดยฝ่ายหญิง กลัวว่าจะต้องเลิกรากับคนร้าย

 

จึงตกลงไปหาบุคคลที่อ้างว่าเป็นพ่อของคนร้าย ซึ่งแท้จริงพ่อคนดังกล่าวนั้นคือ ตัวผู้ต้องหาเอง และที่คนร้ายหลอกลวงเช่นนี้เพราะทราบดีว่าตนเองหน้าตาไม่เหมือนกับใบหน้าในโปรไฟล์ที่แชทสนทนากับผู้เสียหาย

 

จากนั้นคนร้ายยังออกอุบาย ล่อลวงให้หญิงผู้เสียหายเริ่มลงทุน Money Exchange โดยเริ่มโอนเงินให้กับคนร้ายหลายครั้ง และยังถูกหลอกให้นำรถยนต์ของเหยื่อไปขายเพื่อนำเงินมาโอนให้กับคนร้ายอีก ซึ่งรวมความเสียหายทั้งหมด 1,511,911 บาท

 

ทั้งนี้ จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า ลักษณะของหญิงผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อนั้น มีอาการคิดสั้นอยากจะฆ่าตัวตาย เพราะผู้หญิงยอมมีความสัมพันธ์กับคนร้ายซึ่งเป็นชายแปลกหน้าถึง 4 ครั้งนั้น และเกรงว่าจะถูกแบล็กเมล์ จึงทำการสืบสวนติดตามพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ เป็นอดีตทนายความในพื้นที่ จว.ชลบุรี แต่ได้ถูกถอนใบอนุญาตไปเนื่องจากเข้าไปพัวพันเรื่องผิดกฎหมายกับกลุ่มชาวต่างชาติ และจากการตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับกว่า 2 หมายจับ และมีประวัติก่อเหตุมาแล้วหลายคดี

 

ในชั้นจับกุม นายพงศกรฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าหญิงผู้เสียหายเป็นฝ่ายยินยอม และไม่ได้ฉ้อโกง แต่เป็นการขอยืมเงิน โดยอ้างว่ายังติดหนี้หญิงผู้เสียหายอยู่แค่ 500,000 บาท แต่เอาเงินไปเล่นการพนันออนไลน์จนหมดแล้วจึงไม่มีคืน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube