fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบช.น. ยันไม่มีการปกปิด เร่งประสาน จนท.ไต้หวัน

Featured Image
ผบช.น. ยันไม่มีการปกปิดหรือสั่งลบกล้องวงจรปิด เร่ง ประสาน จนท. ไต้หวัน ยินดีรับหลักฐานของชูวิทย์เข้าสํานวน

 

 

 

วันนี้ (30 ม.ค. 66) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตํารวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมด้วย พล.ต.ต. จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และ ผู้บังคับการตํารวจนครบาล ร่วมกันแถลงข่าวกรณีดาราสาวชาวไต้หวันถูกรีดไถเงินจํานวน 27,000 บาท

 

พล.ต.ท.ธิติ กล่าวว่า ทาง บช.น. ไม่ได้นิ่งนอนใจกําลังเร่งดําเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน สอบพยานบุคคล พยานวัตถุ และกล้องวงจรปิดต่างๆ ซึ่งพบมีการตั้งด่านตรวจจริงและมีการตรวจพบบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตํารวจที่ด่านไม่ได้ยึดไว้เป็นของกลางเพื่อตรวจสอบตามกฎหมาย ซึ่งกรณีดังกล่าวเบื้องต้นเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญา 157 และได้สั่งให้ดําเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาดแล้ว

 

สําหรับกล้องวงจรปิดที่ติดบนหมวกของเจ้าหน้าที่ตํารวจนั้น ทาง ผบช.น. ยืนยันว่าไม่ได้มีการสั่งลบใดๆทั้งสิ้น แต่มีไฟล์คลิปที่หายไป ซึ่งกําลังเร่งให้ทางกองพิสูจน์หลักฐานกู้ไฟล์ดังกล่าวกลับคืนมา ส่วนกล้องหน้าสถานฑูตจีนนั้น ทางตํารวจไม่มีอํานาจในการสั่งลบ แต่ได้มีการประสานขอดูภาพแล้วตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซึ่งหากได้ก็จะมาเปิดให้สื่อและประชาชนดู เพื่อพิสูจน์ความจริง พร้อมยืนยันว่ามีรายชื่อเจ้าหน้าที่ในด้านตรวจครบทุกนาย

 

พล.ต.ท.ธิติ กล่าวเพิ่มว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ของเราไปพบกับเจ้าหน้าที่ไต้หวัน เพื่อช่วยกันประสานหาตัวผู้ที่อยู่บนรถทั้งหมดรวมถึงตัวดาราสาวเองด้วย เพื่อที่จะได้นําข้อมูลมาประกอบกับสํานวนให้ครบถ้วนที่สุด ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์บอกว่ามีพยานและคลิปหลักฐานสําคัญ หากมีจริงให้นํามายื่นได้ทันที ตนเองยินดีรับและจะนําไปประกอบเข้ากับสํานวน

 

ในด้านของความผิดของ ผกก.สน.ห้วยขวาง นั้น ผบช.น. เผยว่า ต้องดูข้อบกพร่อง และเจาะลงไปถึงรอง ผกก. และสารวัตร ว่ารู้เห็นเป็นใจด้วยหรือไม่ พร้อมยืนยันว่าตนเองและ ผบก.น.1 ไม่มีการช่วยปกปิดอย่างแน่นอน หากพบหลักฐานที่ชี้ชัดได้ถึงความผิด จะมีการดําเนินคดีอย่างเด็ดขาดไม่มีการละเว้นใดๆทั้งสิ้น

 

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ธิติ กล่าวทิ้งท้ายว่า จะยืนยันได้ว่าตํารวจรับเงินจริงหรือไม่นั้น ต้องรอให้ทางเจ้าตัวมาตอบด้วยตนเองเพราะตนยังไม่มีโอกาสได้สอบปากคําด้วยตัวเอง แต่จะเร่งดําเนินการเพื่อให้สิ้นข้อสงสัยพร้อมฝากขอโทษประชาชนที่ไม่ได้กระทําตามระเบียบและขั้นตอนอย่างเคร่งครัด ซึ่งหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube