fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” เรียก “ไตรยฤทธิ์” สอบปากคํา 26 ม.ค.

Featured Image
บิ๊กโจ๊กให้สัมภาษณ์ หมาแก่ ในรายการเจาะลึกทั่วไทย

 

 

ในวันที่ 22 ธ.ค.65 นอกจากการที่ชุดเฉพาะกิจของดีเอสไอเข้าค้นที่บ้านพักกงสุลนาอูรู ย่านทุ่งมหาเมฆ กทม. แล้ว ในช่วงเย็นยังมีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอในชุดดังกล่าว 3 นาย ไปเข้าค้นคอนโดไดมอนด์รัชดาของอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู โดยไม่มีหมายค้น จึงแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ให้ยามของคอนโดเป็นผู้เปิดห้องพักของอดีตกงสุลฯ อย่างไรก็ตาม อดีตกงสุลและครอบครัวไม่ได้อยู่ที่ห้องดังกล่าวแล้ว ออกจากราชอาณาจักรไทยไปแล้ว

 

 

นอกจากนี้ ตำรวจโดยทีมบิ๊กโจ๊กจะแจ้งข้อหาเพิ่มกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 3 ราย ได้แก่ 1.นายตฤณ หรือ ผอ.ท็อป 2.นายอนัน 3.นายอดิศร ทั้งนี้ คาดว่าจะแจ้งข้อหาบุกรุก-ลักทรัพย์ เพราะเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่มีหมายค้น และในการให้การของใครบางคน ภายหลังออกจากห้องพักนั้น เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้นำเอาพระออกไปด้วย

 

สาเหตุที่บิ๊กโจ๊กเรียกนายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อดีตอธิบดีดีเอสไอ สอบปากคำในวันพรุ่งนี้ (26 ม.ค.) เพราะชุดเฉพาะกิจที่ไปตรวจค้นบ้านพักสถานกงสุลนาอูรู ได้มีการตั้งขึ้นช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ปี 2565 โดยมีนายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ เซ็นตั้ง จึงถือว่าเป็นคนอนุมัติ หากจะบอกว่าไม่รู้เรื่องก็คงไม่ได้ เพราะเป็นชุดเฉพาะกิจที่ขึ้นตรงกับอธิบดี

 

จึงจะสอบถามในประเด็นเกี่ยวกับการสั่งการ ว่าเป็นการสั่งโดยชอบหรือไม่ และคำสั่งที่สั่งไปมีการออกเลขคำสั่งทางการสืบสวนหรือไม่ หากไม่มีการออกเลขคำสั่งไว้ ก็ถือว่าเป็นการไปสนับสนุนให้กระทำผิด ซึ่งอาจผิดมาตรา 157 จึงต้องให้นายไตรยฤทธิ์มายืนยันด้วยตัวเองว่าการที่สั่งไปตามเอกสารนั้น รู้หรือไม่ว่าชุดเฉพาะกิจจะไปค้นบ้านพักกงสุลนาอูรูหลังนี้ อย่างไรก็ตาม จริงๆแล้วเรามีข้อมูลทั้งหมดแล้วแต่เพียงแค่ต้องการคำยืนยันหรือการให้การจากอดีตอธิบดีดีเอสไอ

 

นอกจากนี้ สำหรับการสอบปากคำที่ผ่านมา พบว่าพอสอบไปสอบมา มันไม่มีใครยอมตายเดี่ยว แต่ ผบ.ตร. เน้นย้ำให้ตนทำอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งการสอบปากคำเพิ่มเติมนี้ ตนจะนำถ้อยคำให้การเข้าสู่สำนวนการสอบสวนด้วย ทั้งนี้ ขณะนี้การให้การยังไม่ตรงกันเท่าไร

 

บิ๊กโจ๊ก เผยด้วยว่า ผอ.ท็อป (มือขวาของนายไตรยฤทธิ์) ให้การซักทอดว่านายไตรยฤทธิ์รู้การปฏิบัติงานนี้ แต่ยังไม่ได้พูดเรื่องค้นคอนโดของอดีตกงสุลฯ แต่หลังจากนี้ ตนคงต้องเรียกมาสอบเพิ่ม ส่วนเงินกว่าสิบล้านบาทที่เหล่าเจ้าหน้าที่พากันเรียกรับกับชาวจีนเพื่อแลกปล่อยตัวที่บ้านพักกงสุลนาอูรู ย่านทุ่งมหาเมฆนั้น คาดว่าเงินจำนวนดังกล่าวน่าจะมีการกระจายกันไปหมด และทุกคนยังไม่มีใครยอมรับว่าเงินอยู่กับใคร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube