fbpx
Home
|
ข่าว

ฝ่ายค้านเปิด 11 ชื่อถูกซักฟอก “เด็ดหัวสอยนั่งร้านได้แน่”

Featured Image
ฝ่ายค้านเปิด 11 รายชื่อถูกซักฟอก “เด็ดหัวสอยนั่งร้านได้แน่ ” ขอใช้เวลา 5 วัน ตั้งแต่ 18-22 ก.ค.บอกมั่นใจข้อมูล

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย หัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้าน และ ส.ส.พรรคร่วมฝ้ายค้านนำ  182 รายชื่อ  เข้ายื่นต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 151

 

โดยนายชวน กล่าวภายหลังรับยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าจะรับญัตติดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา 7 วันนับจากวันที่ได้รับญัตติ จากนั้นจะส่งญัตติดังกล่าวไปยังคณะรัฐมนตรีเพื่อหารือวันเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

ด้านนพ.ชลน่าน กล่าวว่า รัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้ง 11 รายชื่อด้วยภารกิจ”เด็ดหัวสอยนั่งร้าน” ประกอบด้วย 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่มีความผิดพลาดล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดินจงใจฝ่าฝืนบทบัญญัติรัฐธรรมนูญกฎหมายและมาตรฐานจริยธรรม ปล่อยปะละเลยละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบเอื้อให้เกิดการทุจริตซึ่งในญัตติระบุว่านายกมีภาวะผู้นำ”พิการทางสมอง” ซึ่งเป็นคำที่รุนแรงพอสมควร แต่เป็นภาพสะท้อนของผู้นำในปัจจุบัน

2.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีพฤติกรรมฉ้อฉล ไม่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ รู้เห็นเป็นใจหรือปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตในองค์กร

3.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีพฤติกรรมทำลายระบบการเมืองด้วยการรู้เห็นเป็นใจ สนับสนุนการใช้เงินและผลประโยชน์เพื่อมุ่งดึง ส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นเข้าสังกัดกลุ่มการเมืองของตนโดยไม่คำนึงถึงหลักการประชาธิปไตย

4.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มุ่งสร้างความมั่งคั่งในตำแหน่งหน้าที่ รู้เห็นเป็นใจหรือปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตและแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ

5.พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย บริหารราชการแผ่นดินผิดพลาดบกพร่องอย่างร้ายแรงใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญและกฎหมาย 6.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีพฤติกรรมใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่เพื่อแสวงหาประโยชน์ให้กับตนเองและพวกพ้อง

6.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีพฤติกรรมใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่เพื่อแสวงหาประโยชน์ให้กับตนเองและพวกพ้อง

7.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ปล่อยปละละเลยให้เกิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยีที่ทำลายระบบเศรษฐกิจและสร้างความเสียหายต่อประชาชนอย่างกว้างขวางแพร่หลาย

8.นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไร้ความรู้ ความสามารถในการดูแลงานด้านพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ปล่อยให้ประชาชนขาดไร้ซึ่งที่อยู่อาศัย และค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพ

9.นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตและแสวงหาประโยชน์ในหน่วยงานที่กำกับดูแล เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชน

10.นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ใช้อำนาจขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือกฎหมาย ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง

11.นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กระทำการอันเป็นการขัดกัน ปล่อยปะละเลยให้มีการแสวงหาผลประโยชน์จากการนำแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศ

 

ทั้งนี้ ช่วงเวลาในการอภิปรายคาดว่า จะอยู่ช่วงวันที่ 18-22 กรกฎาคม น่าจะขอเวลาอภิปราย 5 วัน มั่นใจข้อมูล ข้อเท็จจริงที่จะใช้สามารถเด็ดหัวและสอยนั่งร้านได้แน่นอน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube