fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เร่งพิสูจน์เอกลักษณ์ เหยื่อรถตู้ไฟไหม้ 11 ศพ

Featured Image
แพทย์นิติเวชชันสูตรศพ 11 ร่างเหยื่อรถไฟไหม้เสร็จแล้ว พบทุกร่างไฟไหม้เกรียมจดจำรูปพรรณภายนอกไม่ได้ เร่งพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลก่อนส่งศพคืนญาติไปประกอบพิธีทางศาสนา

 

พลต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ 1 ในแพทย์ชันสูตรพลิกศพร่างผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถตู้พลิกคว่ำไฟคลอกเสียชีวิต เปิดเผยว่าแพทย์นิติเวช 3 คน รวมทั้งตนได้ทำการชันสูตรร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 11 คนเป็นผู้ใหญ่ 9 คนและเด็ก 2 คนตั้งแต่เวลา 09.00 น วันนี้ จนเสร็จสิ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ที่ผ่านมา

 

ทำให้สามารถยืนยันสาเหตุการเสียชีวิต ของทุกคนเกิดจากถูกความร้อนเผาไหม้ร่างกายอย่างรุนแรงทำให้เสียชีวิต สอดคล้องกับสภาพร่างกายซึ่งถูกไฟไหม้เกรียมเกือบ 100% ทุกร่าง และสอดคล้องภาพจากคลิปเหตุการณ์รถตู้ไฟไหม้ ที่ทั้ง 11 ศพนั่งโดยสารมาทำให้สามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตในเบื้องต้นได้ดังกล่าว

 

ส่วนการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล แพทย์นิติเวชได้เก็บตัวอย่างเลือดจากร่างของผู้เสียชีวิตทุกคนเพื่อสกัด DNA ไปเปรียบเทียบกับครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิต ซึ่งหากเป็นญาติสายตรง เช่น บิดา มารดาและบุตร คาดว่าจะใช้เวลา 2-3 วัน จะทราบผลการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลได้ กรณีไม่ใช่ญาติสายตรง เช่น พี่น้อง จะต้องใช้ระยะเวลาในการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลที่นานขึ้น

 

สำหรับในรายที่เลือดไม่สามารถนำมาสกัดเอา DNA ได้ เนื่องจากศพเสียหายหนัก แพทย์นิติเวช จะทำการเก็บชิ้นส่วนกระดูกอ่อน เพื่อนำมาสกัดDNA เปรียบเทียบกับญาติอีกครั้งอาจทำให้ ใช้เวลาในการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลนานขึ้น

 

พล.ต.ต.สุพิไชย ยังระบุว่าศพเด็กชายและเด็กหญิง รวม 2 ศพ เบื้องต้นศพมีรูปร่างแตกต่างจากผู้ใหญ่ชัดเจน รวมทั้งมีเครื่องประดับบางชนิด ที่สามารถยืนยันเอกลักษณ์บุคคลได้แล้วแต่เพื่อให้มั่นใจ จะทำการตรวจ DNA เปรียบเทียบอีกครั้งหนึ่งก่อนจะพิจารณาปล่อยส่งคืนญาติไปประกอบที่ทางศาสนา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube