fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ 2 ผตห. มือชี้เป้าและคุ้มกันทีมสังหาร ส.อบต.อิปัน

Featured Image
ตำรวจกองปราบฯ รวบ 2 ผู้ต้องหามือชี้เป้าและคุ้มกัน “เอก มหาราช” มือปืนภาคใต้ที่สังหาร ส.อบต.อิปัน

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ รอง ผกก.๕ บก.ป., พ.ต.ต.ธีระยุทธ ไทยราช สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. และชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย คือนายภาณุพงษ์ หรือปอนด์ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลจังหวัดเวียงสระ

 

กับนายทวีศักดิ์ หรือหนึ่ง อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลจังหวัดเวียงสระ ซึ่งถูกกล่าวหาว่า “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ม.ค.2566 เวลา 23.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระแสง ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายบุญธรรมฯ อบต.ชู พุฒสุขขา เสียชีวิต บริเวณถนนหมู่ที่ 1 ต.อิปัน อ.พระแสง จ.สุราษฯ แล้วหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. จึงได้ทำการสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุ จนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย ได้แก่ 1. นายภานุพงษ์ หรือปอน ทำหน้าที่ชี้เป้าและคุ้มกัน 2. นายทวีศักดิ์ หรือหนึ่ง ทำหน้าที่ชี้เป้าและคุ้มกัน มีประวัติต้องคดี จำนวน 3 คดี (เป็นคดีเกี่ยวกัยยาเสพติดฯ, ยักยอก, คดีร่วมกันฆ่า) 3. นายเอกชัย หรือเอกมหาราช ทำหน้าที่เป็นมือปืน มีประวัติต้องคดี จำนวน 11 คดี (เป็นคดีเกี่ยวกับยาเสพติดฯ, อาวุธปืน, ฆ่าผู้อื่น)

 

โดยล่าสุด วานนี้ 23 ม.ค.ที่ผ่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้ติดตามตัวกลุ่มผู้ต้องหา จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้จำนวน 2 ราย คือ นายภานุพงษ์ฯ และ นายทวีศักดิ์ฯ พร้อมตรวจยึดของกลางที่ใช้ก่อเหตุ ได้แก่ เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ รถยนต์เก๋ง สีดำ จำนวน 1 คัน แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ จำนวน 2 แผ่น โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแม็กซ์ สีขาว จำนวน 1 คัน

 

 

หลังจากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งในส่วนของนายเอกชัยฯ ผู้ต้องหาอีกหนึ่งรายที่ยังหลบหนีอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว
จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยนายทวีศักดิ์ฯ และนายภานุพงษ์ฯ ซึ่งเป็นเพื่อนกัน จะทำหน้าที่ชี้เป้าและคุ้มกันทีมสังหาร ส่วนนายเอกชัยฯ ที่ยังหลบหนีอยู่ จะทำหน้าที่เป็นผู้ใช้อาวุธปืนสังหาร

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube