fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตำรวจท่องเที่ยว ปัดให้ข่าวคนขับรมต.ประสานขอรถนำนทท.จีน

Featured Image
ตำรวจท่องเที่ยวปฏิเสธให้ข่าวคนขับรถรมต. ประสานขอรถนำขบวนนทท.จีน ยันวันเกิดเหตุไม่มีคำสั่งหน่วยงานอำนวยความสะดวกนทท. คาดรับงานพิเศษ

 

 

พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนให้ข่าวกับสื่อมวลชนว่าตำรวจท่องเที่ยวที่อยู่ในคลิปให้การว่าได้รับการประสานจากคนขับรถของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ไปขับรถนำขบวนและอำนายความสะดวกกับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ เพราะยังไม่ได้มีการเรียกเข้ามาให้การอย่างเป็นทางการ เนื่องจากอยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

 

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ารถที่ใช้เป็นรถส่วนตัว ไม่ใช่รถของทางราชการ ไม่เข้าความผิดทางอาญาแต่มีความผิดทางวินัย เพราะเป็นความประพฤติไม่เหมาะสม เนื่องจากการดูแลนักท่องเที่ยวจะต้องดูแลและอำนวยความสะดวกกับนักท่องเที่ยวทุกคนในภาพรวม ไม่ใช่บุคคลใดบุคคลหนึ่งเป็นพิเศษ และในวันดังกล่าวไม่มีคำสั่งจากหน่วยงานให้ไปอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวแต่อย่างใด

 

แต่จากพฤติกรรมทำให้เชื่อว่าเป็นการรับงานพิเศษในการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ยืนยันหากการสอบสวนพบว่ามีคนขับรถของรัฐมนตรีเกี่ยวข้องด้วยตามที่เป็นข่าวก็จะต้องเชิญเข้ามาให้ข้อมูลด้วยเช่นกัน เพื่อให้เกิดความชัดเจนในประเด็นดังกล่าว

 

ขณะที่กองบังคับการตำรวจจราจร มีการรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น เอ็มที-09 เทรเซอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 ขภ 85 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถคันที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอขับรถนำนักท่องเที่ยวจีน จอดอยู่ โดยที่รถคันนี้ไม่มีตราสัญลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ กองบังคับการตำรวจจราจร รวมทั้งป้ายทะเบียนที่เป็นป้ายของรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล แต่มีการตกแต่งโดยติดสัญญาณไซเรน

 

และไฟวับวาบไว้ที่รถด้วย นอกจากนั้นยังมีถุงมือ และผ้าคลุมศีรษะสีดำ วางอยู่ด้านหน้าคอนโซลรถ มีรายงานว่า ผู้บังคับบัญชาของตำรวจจราจรทั้ง 2 นาย ได้เรียกให้เข้ามาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่กองบังคับการตำรวจจราจร โดยขณะนี้ยังไม่มีบุคคลใดให้ข้อมูลถึงผลการสอบสวนในเบื้องต้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube