fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ค้นกองสลากพลัส พบเกินราคาไม่ได้สิทธิ์ขายลุยสอบ11ล.ใบ

Featured Image
ตำรวจสืบสวนนครบาล สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบกองสลากพลัส ยัน “กองสลากพลัสไม่ได้เป็นของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล”

 

 

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังการเข้าตรวจสอบกองสลากพลัสหลัง สำนักงานกองสลากกินแบ่งรัฐบาลมาร้องกับตำรวจว่ากองสลากพลัสมีการขายสลากเกินราคา ตำรวจจึงได้ทดลองซื้อเอาไว้ตรวจสอบจำนวน 70 ใบ แบ่งเป็นงวดพรุ่งนี้ (17ม.ค.66) 69 ใบ อีก 1 ใบเป็นงวดที่ผ่านมา หากพบว่าเป็นมีความผิด หรือขายให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี จะโดนกล่าวโทษ 1 ใบ 1 กระทงความผิด เป็นรายๆ ไป

 

 

พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า วันนี้จากการเก็บข้อมูลที่ภายในที่ตั้งของสำนักงานบริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด งวดพรุ่งนี้วันที่ 17 มกราคม 2566 พบ 11 ล้านใบ ทุกใบจะเก็บข้อมูลย้อนหลัง และตัดโควตาของตัวแทนผู้จำหน่ายที่กว้านซื้อไป โดยจะดำเนินการในงวดถัดไป แต่ประชาชนที่ซื้อไปจากกองสลากพลัสหากท่านถูกรางวัลก็เอาบัตรประชาชนมายืนยันขึ้นรางวัลได้ปรกติ เรามีกติกาชัดเจนว่าห้ามขายส่ง ที่มาวันนี้เพราะว่า มีประเด็นร้องเรียนมาจากประชาชนว่ามีการขายสลากเกินราคาที่กำหนด ประเด็นที่สอง มีการขายให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี

 

ประเด็นที่สาม สลากกินแบ่งรัฐบาลถือว่าเป็นการพนัน แต่ทำไมกองสลากพลัสโฆษณาได้ทั่วบ้านทั่วเมือง พร้อมฝากส่งข้อความถึงประชาชนว่า “กองสลากพลัสไม่ได้เป็นของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล” พรบ.ออกมาชัดว่า สลากเป็นการพนันชัดเจน ต้องงดโฆษณา “สินค้าสลากคือการพนัน” เราร้องตรวจสอบ 15 แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ขายเกินราคา แพลตฟอร์มเหล่านี้ไม่ได้เป็นตัวแทนของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเลย ย้ำว่าคนที่จะขายสลากได้ต้องเป็นตัวแทน และปัจจุบันเรามีแอปเป๋าตังอยู่แล้ว

 

ทั้งนี้ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลวิงวอนกับประชาชนผ่านสื่อว่า อย่าสนับสนุน พร้อมฝากไปถึงแพลตฟอร์มต่างๆ ที่โฆษณาชวนเชื่อ ว่าขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว สิ่งที่ท่านทำอยู่เป็นการฝ่าฝืนมีความผิดพรบ.ขายตรง อยากฝากว่าแพลตฟอร์มต่างๆ ที่โฆษณาชวนเชื่อ ขอให้หยุดพฤติกรรมดีงกลาาว ท่านฝ่าฝืนพรบ.ขายตรง ทั้งนี้ในส่วนของกรมสรรพากร ยืนยันว่าดำเนินการตรวจสอบภาษีของกองสลากพลัสมาโดยตลอด จากนี้จะรอทางกองสลากพลัสมาชี้แจงเพิ่มเติมในเรื่องเอกสารบางส่วนที่ไม่พบในวันนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube