fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กันจอมพลัง ลงพื้นที่ช่วยเด็กขายพวงมาลัย

Featured Image
กันจอมพลัง ลงพื้นที่ช่วยเด็กขายพวงมาลัย ฝากถึงผู้หวังดีเลิกอุดหนุนเด็กเพราะเหมือนเป็นการทำร้ายเด็กทางอ้อม

 

 

 

วันนี้ (12 ม.ค.) ที่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) สะพานขาว นาย กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” พาเจ้าหน้าที่ พม. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส. และสื่อมวลชน ลงพื้นที่ภายในชุมชนโค้งรถไฟยมราช เขตราชเทวี กรุงเทพฯ เพื่อช่วยครอบครัวเด็ก 4 คน อยู่กับยายที่เดินไม่ได้ หลังประสบอุบัติเหตุถูกรถชน

 

นายกัณฐัศว์ กล่าวว่า จากกรณีมีเด็กมาเกาะข้างรถที่บริเวณสี่แยกไฟแดงขอเงินตน 100 แล้วอ้างว่ายายติดค่าเช่าบ้านเลยมาขายของหาค่าเช่าให้ยายเพราะยายโดนรถชนเดินไม่ได้ และตนสัญญากับครอบครัวน้องว่าจะกลับมาช่วย แต่ต้องมีข้อแม้ว่าต้องให้น้องไปเรียนหนังสือ และห้ามให้น้องมาขายของตามข้างถนน นั้น

 

จากการลงพื้นที่วันนี้ พบว่า เด็กกำลังจะออกไปขายของเช่นเดิม โดยเด็กจะไปรับดอกไม้ต้นทุน 10 บาทและนำไปขาย 20 บาท ซึ่งตนก็ได้มีการพูดคุยกับครอบครัวเด็กอีกรอบว่าแบบนั้นอันตรายมาก เพราะหากไปเจอคนที่ไม่หวังดีเอาขึ้นรถไปคุณอาจจะเสียน้องไป ซึ่งจากสภาพบ้านและครอบครัวที่เห็นนั้นตนรู้เลยว่าดูแลเด็กไม่ไหวแน่นอน

 

 

“เรื่องแบบนี้แก้ไขยากเพราะว่าเป็นเรื่องของความน่าสงสารในสังคม จะมองว่าการที่เราให้เงินไปเป็นการช่วยเหลือเด็ก ผมบอกตรงนี้นะครับหลายท่านอาจจะไม่พอใจในสิ่งที่ผมพูดแต่ผมก็ช่วยเด็กมาไม่รู้กี่คนแล้ว สิ่งนี้มันอาจจะเป็นการทำร้ายเด็กทางอ้อม”

จากการสอบถามเด็กหญิงก. นามสมมุติ พบว่า น้องไม่ได้ไปโรงเรียนมากกว่า 1 เดือน เนื่องจากถูกเพื่อน แม้กระทั่งคุณครูที่โรงเรียนล้อเลียนว่าเป็นเด็กขายพวงมาลัย และได้กินข้าวเพียงวันละ 1 มื้อเท่านั้น อีกทั้งเงินที่ขายดอกไม้ ได้ต้องนำไปให้ครอบครัวทุกบาท เพราะหากแอบซ่อนไว้แล้วทางครอบครัวจับได้จะโดนทำร้ายร่างกาย ซึ่งน้องเล่าอีกว่า น้องเคยถูกรถชนและพึ่งรักษาหาย ด้านครอบครัวน้องพ่อกับแม่แยกทางกัน แม่จะดื่มสุราเป็นประจำ และหากเมาก็จะมีการทำร้ายร่างกายน้องด้วยไม้แขวนเสื้อ บ้างก็มีการเตะที่ขาเป็นประจำ จนร่างกายน้องมีบาดแผล และรอยแผลเป็นทั้งขา

 

นายกัณฐัศว์จึงอยากฝากไปถึงประชาชนที่อุดหนุนดอกไม้ พวงมาลัย จากเด็กตามสี่แยกไฟแดงว่า ” แค่ดอกไม้ช่อเดียว มันทำให้อนาคตของเด็กเสียไปเลยนะ” และหากต้องการช่วยเหลือเด็กจริงๆ สามารถร้องผ่านเบอร์โทรศัพท์ 1300 ศูนย์ช่วยเหลือสังคม หรือแจ้งผ่านเพจ “กันจอมพลัง” โดยตรงได้ โดนตนพร้อมประสานงานให้

 

เบื้องต้นนายกัณฐัศว์ได้ขอความร่วมมือไปยังครอบครัวเด็กให้เด็กไปโรงเรียนทุกวัน และมีการขอไลน์เพื่อให้ครอบครัวส่งภาพมายืนยันว่าเด็กได้ไปโรงเรียนจริง ส่วนทางคุณยายก็มีหน่วยงายที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำเอกสาร บัตรคนชรา และดูแลเบื้องต้นเรียบร้อย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube