fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีกบฎ4แกนนำกปปส.

Featured Image
ศาลอุทธรณ์เลื่อนอ่านคำพิพากษา 4 แกนนำ กปปส. ฐานกบฏกรณีชุมนุมไล่รัฐบาล “ยิ่งลักษณ์” เหตุยังทำคำพิพากษาไม่แล้วเสร็จ-นัดอีกครั้ง 6 พ.ค.

นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม พร้อมด้วยนายสกลธี ภัททิยกุล, นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ และนายเสรี วงษ์มณฑา 4 แกนนำกปปส. เข้าฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ กรณีร่วมกันชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาลของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยพนักงานอัยการคดีพิเศษ 4
เป็นโจทก์ยื่นฟ้องในความผิดฐานร่วมกันเป็นกบฏ และความผิดอื่น ๆ รวม 8 ข้อหา

คดีนี้ ศาลชั้นต้น พิพากษายกฟ้อง เนื่องจากพยานหลักฐานที่โจทก์นำสืบมายังไม่พอฟังได้ว่าจำเลยทั้งสี่ กระทำผิดตามฟ้องทั้ง 8 ข้อหา ซึ่งวันนี้จำเลยทั้งหมดมาศาลฯ แต่เนื่องจากยังทำคำพิพากษาไม่แล้วเสร็จ จึงเลื่อนไปอ่านคำพิพากษาอีกครั้งในวันที่ 6 พฤษภาคม เวลา 09.00 น.

ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. ซึ่งเดินทางมาให้กำลังใจ 4 แกนนำ เปิดเผยว่า หลังการยุติการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.มีแกนนำและแนวร่วมหลายคน ถูกดำเนินคดีอาญา โดยบางคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกาขณะที่บางคดีแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุม ศาลมีคำพิพากษาในคดีอาญาไปแล้ว แต่ทั้งนี้ ยืนยันว่า อดีตแกนนำ กปปส. จะขอต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมทุกคดี

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มเยาวชนนักศึกษาในปัจจุบัน ว่าทุกกลุ่มย่อมมีความเชื่อทางการเมืองที่แตกต่างกัน แต่ทั้งนี้การเคลื่อนไหวใด ๆ ต้องเป็นไปตามบทบัญญัติของกฎหมายด้วย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube