fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ส.ส.เต้ ร้อง ปปป. ตรวจสอบการรถไฟฯ กรณีเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ

Featured Image
ส.ส.เต้ ร้อง ปปป. ตรวจสอบการรถไฟฯ กรณีเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ วงเงินกว่า 30 ล้านบาท

 

 

วันนี้ (10 ม.ค. 66) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ-หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ หรือ ส.ส.เต้ เดินทาางมายังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับการรถไฟแห่งประเทศไทย กรณี จัดซื้อจัดจ้าง ด้วยวิธีเฉพาะเจาะจง การก่อสร้างเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ เป็น สถานีกลางอภิวัฒน์ วงเงิน 33 ล้านบาท

 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ต้องการให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทยและผู้เกี่ยวข้อง ทั้งผู้บริหาร กรรมการจัดซื้อจัดจ้าง รวมไปถึงผู้รับสัญญาจ้าง ว่าการกระทําดังกล่าวนั้นเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานรัฐ พ.ศ.2542 มาตรา 9-13 หรือไม่ ซึ่งเหตุที่เดินทางมาร้องในวันนี้เพื่อต้องการให้มีการลงโทษเพิ่มเติม เพราะอํานาจสืบสวนนั้นมีกรอบระยะเวลา 30 วัน ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปป.)

 

โดย นายมงคลกิตติ์กล่าวเพิ่มว่า การเปลี่ยนป้ายแบบเฉพาะเจาจงนั้น จะต้องเป็นเรื่องของความมั่นคงตาม พ.ร.บ. การจัดซื้อจัดจ้างฯ แต่ในครั้งนี้ไม่เห็นเหตุอันควรหรือเร่งด่วนอะไร ซึ่งตนเองมองว่าอาจมีการเอื้อประโยชน์แอบแฝง หรือเพื่อช่วยเหลือให้ผู้เสนอราคารายใดได้มีสิทธิเข้าทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐโดยไม่เป็นธรรม หรือเพื่อกีดกันผู้เสนอราคารายใดมิให้มีโอกาสเข้าแข่งขันในการเสนอราคาอย่างเป็นธรรมหรือไม่พร้อมเผยว่าจะนําเรื่องนี้เข้าสู่การอภิปรายแบบทั่วไปในต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

 

 

ทั้งนี้นายมงคลกิตติ์ เผยอีกว่า พรรคไทยศรีวิไลย์ จะเป็นพรรคแรกที่จะอภิปรายเกี่ยวกับเรื่องของทุนจีนสีเทาในสภา ซึ่งตนเองมีข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทของหลาน พล.อ.ประยุทธ์ฯ กรณีของรถบัสหนีภาษี และจะขอหลักฐานเพิ่มเติมกับทางนายชูวิทย์ฯ แต่ต้องรอดูว่าทางนายชูวิทย์จะให้หลักฐานเพิ่มเติมมากน้อยเพียงใด เนื่องจากทางนายชูวิทย์เคยกล่าวไว้ว่าไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับการเมือง อีกทั้งยังแสดงความยินดีต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังเปิดตัวกับทางพรรครวมไทยสร้างชาติว่าจะได้เป็นนักการเมืองแบบเต็มตัวเสียที

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube