fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ร้านขายของชำโอด สินค้าดาหน้าขึ้นราคาอื้อ

Featured Image
ร้านขายของชำโอด สินค้าดาหน้าขึ้นราคา ขายของไม่ดีต้องหาอาชีพเสริมเลี้ยงครอบครัว วอนรัฐเร่งแก้ปัญหา

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าในร้านขายของชำในเขตพื้นที่ตำบลโคกกรวด อำเภอเมืองนครราชสีมา พบว่ามีสินค้าหลายชนิดมีการปรับราคาสูงขึ้นโดยเฉพาะสินค้าที่ใช้ภายในครัว เช่น น้ำมันพืช ซอสปรุงรส ซีอิ๊วขาว น้ำมันหอย น้ำปลา ปลากระป๋อง ผักกาดกระป๋อง โจ๊กคัพ ไข่ไก่ แม้กระทั่งถุงพลาสติกโดยเฉพาะถุงแกงขนาด 4×6 ซึ่งขึ้นจากราคาแพ็คละ 35 บาท มาเป็นราคา 45 บาท

 

ซึ่งจากราคาของสินค้าที่ปรับตัวสูงขึ้นทำให้ร้านขายของชำได้รับผลกระทบขายของลำบาก ประกอบกับราคาของสินค้าบางชนิดในร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้ามีราคาถูกกว่าร้านขายของชำทั่วไปยิ่งทำให้ลูกค้าบางส่วนหันไปซื้อสินค้าบนห้างกันหมด ยิ่งทำให้ร้านขายของชำซึ่งถือว่าเป็นปลายทางของสินค้าก่อนถึงมือผู้บริโภคได้รับผลกระทบจนทำให้เจ้าของร้านบางรายต้องหันไปหาอาชีพเสริมเพื่อนำเงินมาดูแลครอบครัว

 

โดยนางรุ่งรัตน์ พะยอมใหม่ เจ้าของร้านขายของชำ กล่าวว่า ตอนนี้ราคาสินค้าแพงขึ้นทุกอย่างเลย โดยเฉพาะของที่ใช้ในครัวซึ่งเป็นสินค้าที่จำเป็นทั้งซอสปรุงรส น้ำปลา ปลากระป๋อง ไข่ไก่ ซึ่งมีราคาที่เพิ่มขึ้นสูงเป็นอย่างมาก ประกอบกับเศรษฐกิจแบบนี้ทำให้ตนขายของลำบากมาก สินค้าบางชนิดแทบไม่มีคนซื้อเลย ขายของยากขึ้น กำไรน้อยลง จำทำให้ตอนนี้ตนต้องไปขายของในโรงเรียนกับพี่สาวเพื่อหารายได้เสริมเพราะลำพังรายได้จากการขายของชำไม่พอที่จะใช้จ่ายในครอบครัว

 

ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเทอมลูก จึงอยากวอนขอให้ทางรัฐบาลรีบแก้ปัญหาของแพงให้กลับมาอยู่ในราคาปกติให้เร็วที่สุดเพราะตอนนี้ประชาชนเดือดร้อนจริงๆ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube