fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ระทึก! 13 ชีวิตหนีตาย เหตุเรือล่ม

Featured Image
กระแสน้ำวนดูด เรือชาวบ้าน – กู้ภัยล่ม 13 ชีวิตหนีตายติดอยู่บนต้นไม้ ใช้เวลานานหลายชั่วโมงจึงสามารถช่วยเหลือทุกคนได้อย่างปลอดภัย

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.50 น. วันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเรือของชาวบ้านหลุบคา หมู่ 6 ต.กุดเค้า ล่มอยู่กลางน้ำ ทีมกู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลือก็ประสบเหตุเรือล่มเช่นกัน ทุกคนต้องว่ายน้ำหนี ไปติดอยู่บนต้นไม้ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในช่วงเที่ยง นายสุพัฒน์ อายุ 40 ปี ชาวบ้านหลุบคา ม.6 ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้พายเรือออกไปเอาฟืนเพื่อนำไปประกอบอาหาร ระหว่างทางเกิดกระแสน้ำเชี่ยวจนเรือล่ม ญาติพี่น้องรู้สึกนานผิดสังเกตจึงนำเรือออกไปตามหาด้วยความเป็นห่วง แต่ประสบเหตุเรือล่มอีกลำ

 

ทางชาวบ้านจึงขอความช่วยเหลือมายังทีมกูภัยร่วมกตัญญูจุดมัญจาคีรี หลังรับแจ้งจึงเร่งนำเรือเข้าช่วยเหลือ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุพบว่า พื้นที่โดยรอบมีน้ำท่วมสูง ทำให้กระแสน้ำเชี่ยวประกอบกับจุดเรือล่มนั้นเป็นรอยต่อระหว่างบึงน้ำกับแม่น้ำชี ทำให้เกิดกระแสน้ำวนขนาดใหญ่ แต่เมื่อทีมกู้ภัยกำลังจะเข้าช่วยเหลือ เรือกลับถูกกระแสน้ำดูดจนล่มไปอีกลำ ส่งให้ผู้ประสบภัยเรือล่มทั้งหมด 13 คน ต้องว่ายน้ำเพื่อไปเกาะต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ใกล้ ระหว่างนั้นจึงโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือไปยังทีมกู้ภัยที่เหลือ

 

หลังทราบเหตุเรือล่ม 3 ลำ ของชาวบ้าน 2 กู้ภัยอีก 1 ทางหน่วยกู้ภัยพุทธญาณสมาคม “เต็กก่า” จีเยี้ยงเกาะ กับทีมตอบโต้ภัยพิบัติและทีมมูลนิธิอีกหลายแห่งในพื้นที่ เร่งเข้าช่วยเหลือทันที โดยเมื่อทั้งหมดถึงจุดเกิดเหตุทราบแล้วว่าจุดดังกล่าวเป็นกระแสน้ำวนขนาดใหญ่ จึงมีการวางแผนซักซ้อมอย่างรอบครอบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุเรือล่มเพิ่มอีก จากความร่วมมือของหลายฝ่ายทำให้สามารถช่วยเหลือชาวบ้านและทีมกู้ภัยมัญจาคีรี ทั้ง 13 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube