fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา”ย้ำเป็นนายกฯ ไม่สำคัญเท่าตั้งรบ.ยุติสืบทอดอำนาจ

Featured Image
ชาวระยองแห่ต้อนรับ “พิธา” ล้นหลาม ! ย้ำเป็นนายกฯไม่สำคัญเท่าตั้งรัฐบาลยุติสืบทอดอำนาจสำเร็จ ขอประชาชนอย่าหมดหวัง จับมือกันให้มั่น ส่งเสียงว่า 27 ล้านเสียงมีความหมายกว่า สว. 250 เสียง

 

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เดินทางมายัง ดิ โอโซน อ.เมืองระยอง เพื่อร่วมกิจกรรมเสวนาและระดมทุนสุราก้าวหน้า โดยคณะทำงานพรรคก้าวไกลจังหวัดระยอง

 

เดิมทีกิจกรรมดังกล่าว ผู้จัดงานตั้งใจให้เป็นงานระดมทุนชิมสุราในบรรยากาศสบายๆ แต่ด้วยจำนวนประชาชนที่มารอพบนายพิธานั้นมากจนเต็มพื้นที่จัดงาน ทำให้บรรยากาศเปลี่ยนเป็นเวทีปรารัยไปโดยปริยาย

 

นายพิธาระบุว่า ตนมีความดีใจอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนและส่งเสริมสุราก้าวหน้า ทำให้สุราชุมชนเป็นกระแสเป็นที่รู้จักมากขึ้น เพิ่มเติมโอกาสให้กับเกษตรกรในการเปลี่ยนโภคภัณฑ์เป็นผลิตภัณฑ์ ซึ่งสำหรับชาวระยองเอง ในฐานะที่เป็นเมืองแห่งผลไม้ระดับต้นๆ ของประเทศ ปลูกทั้งสับปะรด มังคุด และมะม่วง เพียงสามอย่างนี้ก็นับรวมกันเป็นหลายแสนตันต่อปีแล้ว ย่อมจะได้รับประโยชน์ด้วย

 

นายพิธา กล่าวต่อไปว่า นี่คือหนึ่งในนโยบายจำนวนมากที่เราได้ให้สัญญากับประชาชน และนโยบายหลายอย่างจะถูกสานต่ออย่างแน่นอน แม้จะไม่ได้เป็นรัฐบาลภายใต้นายกรัฐมนตรีที่ชื่อพิธาแล้ว

 

เมื่อพูดมาถึงตรงนี้ต้องขอให้ประชาชนทุกคนอย่าเพิ่งหมดหวัง ตนและพรรคก้าวไกลขอเอาบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง แม้พิธาจะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีก็ไม่เป็นไร พรรคก้าวไกลจะได้เป็นหรือไม่ได้เป็นรัฐบาลก็ไม่เป็นไร สิ่งสำคัญคือการรักษาสัจจะที่หาเสียงไว้กับประชาชนและยุติการสืบทอดอำนาจของรัฐบาลเดิมให้ได้ เพราะฉะนั้น วันที่ 27 ก.ค. นี้ ตนขอชวนประชาชนทุกคน ร่วมให้กำลังใจกับพวกเราทั้ง 8 พรรคด้วย

 

นายพิธายังกล่าวต่อไปว่า แม้ตนจะไม่ได้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ก็ยังเป็นหัวหน้าพรรคที่ประชาชนให้ความไว้วางใจมากที่สุดอยู่ และแม้จะไม่ได้อยู่ในสภาวันนี้ แต่ตนมั่นใจว่าต้องได้กลับไปแน่นอน ถามว่ามีใครเห็นพิธาเดินออกจากสภาผ่านช่องไอทีวีบ้าง ใครเคยฟังดีเบตพิธาในช่องไอทีวีบ้าง ตอนนี้อยากดูว่าไอทีวีถ่ายทอดสดอยู่ที่ไหนใครบอกได้บ้าง ไม่มีใครเลือกคนคนนี้มาเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพราะได้ดูช่องไอทีวี ตนจึงมั่นใจมากทั้งในแง่หลักการและหลักฐานว่าจะได้เดินกลับเข้าสภาหรืออาจเป็นทำเนียบรัฐบาล

 

แต่นั่นขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาจะเห็นหัวประชาชนบ้างหรือไม่ มาถึงจุดนี้ตนต้องย้ำอีกครั้งว่าใครจะปล่อยมือจากเราก็ช่าง ขอแต่พวกเราประชาชนจับมือกันไว้ให้มั่นๆ ก็พอจำความรู้สึกและความหวังที่พวกเรามีด้วยกันไว้

 

ในส่วนของพรรคการเมืองนั้น ใครเขาจะถีบเราลงจากเรือเราจะไม่ลง และเราจะยังขอชวนพวกเขากลับมารักษาสัจจะที่มีกับประชาชน เดินหน้าไปสู่อนาคตของประชาชนร่วมกัน ช่วยกันส่งเสียงว่า 27 ล้านเสียงของประชาชนมีความหมายกว่า 250 เสียงของ สว.

 

“บ้านเมืองมีวิถีของมันอยู่ ขอให้กลับมายึดเอาวิถีที่มีประชาชนเป็นที่ตั้งร่วมกัน เอาหลักการมาเป็นที่ตั้ง คิดถึงประชาชนที่ไปขอเสียงเขามาให้เยอะๆ รักษาสัจจะกับประชาชน เรื่องมันก็มีอยู่แค่นี้ ตอนดีเบตตอบคำถามสื่อไว้อย่างไรก็ทำแบบนั้น ถ้าเวียนหัวมากคิดไม่ออก ก็มาฟังเสียงประชาชนที่หาเสียงไว้สิ มันจะไปยากตรงไหน”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube