fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชงอาวุธปืน – ยาเสพติด เป็นวาระแห่งชาติ

Featured Image
“หมอชลน่าน” เคารพศพ – ให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสีย จ่อนำปัญหาอาวุธปืน – ยาเสพติด เข้าสภาฯ ชงเป็นวาระแห่งชาติ

 

 

 

วันนี้ (11 ต.ค.65) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยคณะ เดินทางมาเคารพศพผู้เสียชีวิตเหตุกราดยิง จ.หนองบัวลำภู ที่วัดศรีอุทัย ซึ่งวัดนี้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลและจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ 11 ราย

 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า วันนี้มาแสดงความความอาลัย และให้กำลังครอบครัวผู้เสียชีวิต รวมทั้งให้กำลังพี่น้องชาวจังหวัดหนองบัวลำภู รวมทั้งพี่น้องประชาชนทั่วประเทศเพราะการสูญเสียครั้งนี้ เป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่มาก เป็นการละเมิดสิทธิเด็กที่ทั่วโลกถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ เพราะฉะนั้นในฐานะผู้นำฝ่ายค้านฯ ได้ปรึกษาหารือกันจะนำเรื่องนี้เข้าสู่สภาฯ เป็นวาระสำคัญ จะผลักดันเป็นวาระแห่งชาติหลายเรื่อง เช่นปัญหาเรื่องยาเสพติด, ปัญหาเรื่องการใช้อาวุธปืน, ปัญหาการพิจารณาความดีความชอบในการแต่งตั้ง โยกย้าย รวมทั้งปัญหาความเครียด และความรุนแรงในสังคม ซึ่งพบว่ามีความรุนแรงขึ้นในยุคหลังนี้

 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าในยุคนี้ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญ เหมือนกับการขุดน้ำบนทราย เจาะตรงไหนก็เจอตรงนั้น จากนี้ทุกฝ่าย ทุกคนต้อง กลับมาให้ความสนใจและร่วมมือกันแก้ปัญหา เพราะเรื่องนี้ลำพังเจ้าหน้าที่รัฐไม่สามารถแก้ได้อย่างแน่นอน ต้องร่วมมือกันทุกฝ่าย ซึ่งเรื่องต่างๆที่กล่าวมานี้ จะผลักดันเข้าสู่สภาฯ เป็นวาระแห่งชาติ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube