fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ตร.จับผู้ต้องหาบลูลี่น้องโนล่า

Featured Image
นายนนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร หรือมิกกี้ สามี เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร หรือที่รู้จักกันในชื่อ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เดินทางมายัง สน.วังทองหลางพร้อมแม่

 

 

 

เพื่อขอดูตัวนางสาว สุกันยา ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดี “หมิ่นประมาท” จากกรณีเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง ได้นําภาพครอบครัวไปโพสต์เมื่อปี 2562 ต่อมามีคนมาแสดงความคิดเห็นในลักษณะบลูลี่และคุกคามน้องโนล่าลูกสาวของ เจนี่ – มิกกี้ โดยที่ผ่านมาทาง บก.ปอท.หรือตำรวจไซเบอร์ ได้ตรวจพบผู้เข้าข่ายกระทำผิดจำนวน 10 ราย พร้อมประสาน สน. พื้นที่ที่เกิดเหตุ เพื่อออกหมายเรียกและติดตามมาดำเนินคดี

 

นายมิกกี้ กล่าวว่า วันนี้ที่เดินทางมาขอพบตัวผู้ต้องหา เพราะอยากทราบว่าเหตุผลอะไรที่ทำให้มีการแสดงความคิดเห็นในทางบูลลี่ลูกของตนเอง หลังจากได้พูดคุยกัน ทางผู้ต้องหาอ้างว่าเห็นคนอื่นในกลุ่มทำแล้วก็เลยทำตามและเป็นแบบนี้หลายคนที่ตนเองได้มีโอกาสพูดคุย ซึ่งแต่ละคนอายุไม่น้อยเลย 30 ขึ้นก็มี ไม่น่าจะถูกโน้มน้าวใจได้ง่ายแบบนี้

 

แล้วก็เข้าตามสเต็ปคือขอโทษตอนทำไม่ได้คิด โดยผู้ต้องหารายนี้เป็นรายที่อยู่ทางภาคเหนือ ที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ไม่ได้ขอเข้ามอบตัว สำหรับผู้ต้องหาตอนนี้มีมากกว่า 10 ราย มีการดำการแล้วบางส่วน เช่นออกหมายเรียก รอขึ้นศาล และยืนยันว่าถึงแม้จะขอโทษ ว่าได้ตั้งใจหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็จะขอดำเนินคดีไปตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

 

“ที่ออกหมายจับ จับมาได้เป็นรายที่ 2 แต่ว่ามีที่ส่งศาลประมาณ 5 ราย รอสืบพยานอีก 1 ราย รอสอบปากคำอีก 2 ราย รวมแล้วสิบกว่าราย มาจากเพจเดียวกันหมดเลย อยู่ทุกช่องทางเข้าทางไหนได้ก็เข้ามาหมดเลย”

 

สำหรับข้อความที่ผู้ต้องหามีการโพสต์หรือแสดงความคิดเห็นนั้น ทางมิกกี้ กล่าวว่ามันรุนแรงเกินไปที่จะพูดและอาจมีเด็กหรือเยาวชนดูอยู่เกรงว่าจะไม่เหมาะสม พร้อมยอมรับว่าความรู้สึกที่เห็นครั้งแรก ในความเป็นพ่อเป็นแม่ ก็ต้องรู้สึกอยู่แล้ว โดยเฉพาะภรรยากับลูก ซึ่งในฐานะพ่อ ก็อยากจะปกป้องครอบครัว ไม่ใช่ใครจะมาว่าเสียๆหายๆได้ และผู้ต้องหาบางคนก็มีลูกเช่นกันอาจจะเพิ่งมีหรืออะไรก็ตาม แต่หากมีใครมาพูดไม่ดีกับลูกตัวเอง คุณก็จะเข้าใจว่าทำไหมผมถึงต้องทำแบบนี้

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตํารวจ ได้เตรียมแจ้งในเรื่อง พ.ร.บ.คอมฯและข้อหาหมิ่นประมาท ส่วนค่าเสียหายต้องรอรวบรวมหลักฐานทั้งหมดแล้วส่งฟ้อง ด้านมิกกี้และแม่ที่มาในวันนี้ได้กล่าวขอบคุณผ่านสื่อ ไปยังกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวน อาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ที่ช่วยเหลือและติดตามผู้ต้องหา และไม่ว่าจะอยู่ภาคไหนของประเทศไทยก็สามารถนำมาดำเนินคดีได้ พร้อมฝากถึงชาวเน็ตว่า หากจะแสดงความคิดเห็นอะไร ให้คิดให้ดีก่อน เพราะหากทำลงไปแล้ว พบว่ามีความผิดมันก็จะมีปัญหาตามมาเหมือนในคดีนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube