fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” ภูมิใจทราฟฟี่ฟองดูว์สร้างความไว้วางใจให้คนกรุงได้

Featured Image
ผู้ว่าฯชัชชาติ ภูมิใจทราฟฟี่ฟองดูว์สร้างความไว้วางใจให้ประชาชนได้ -เน้นย้ำเจ้าหน้าที่คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลัง การประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานครครั้งที่ 10/2565 ว่าแอพพลิเคชั่นทราฟฟี่ฟองดูว์ ที่ผ่านมาสิ่งสำคัญที่สุดที่เปลี่ยนแปลงได้ใน 4 เดือนที่ผ่านมาคือ สามารถสร้างความไว้วางใจให้ประชาชนได้มากขึ้นเรื่องนี้ถึงแม้ มีงบประมาณมากเท่าไหร่ก็ไม่สามารถนำไปซื้อความไว้วางใจให้ประชาชนได้

 

ดังนั้นถ้าสามารถสร้างความไว้วางใจให้ประชาชนได้กทม.ก็จะมีแนวร่วมจำนวนมากที่มาช่วยทำเมืองให้ดีขึ้น 3-4 เดือนที่ผ่านมาต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยกันสร้างความไว้วางใจให้ประชาชนกลับคืนมาได้

 

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า การใช้แอพพลิเคชั่นทราฟฟี่ฟองดูว์เป็นตัวอย่างหนึ่งของการไว้วางใจ จะเห็นได้จากที่ประชาชนแจ้งเหตุเข้ามามากกว่า 160,000 คน เรื่องปัญหาต่างๆเพราะว่าเขาไว้ใจว่ากทม.จะสามารถแก้ปัญหาให้พวกเขาได้ เพราะถ้าเขาไม่ไว้ใจเขาคงไม่เสียเวลาไปนั่งถ่ายรูป แล้วส่งเรื่องเข้าระบบ ซึ่งทราฟฟี่ฟองดูวมีใช้มานานแล้ว แต่ก็ไม่สำเร็จเท่าที่เราใช้ทุกวันนี้

 

กทม. จัดการแก้ปัญหาจากการร้องเรียนไปแล้ว 96,000 เรื่อง นี่เป็นสิ่งสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าเราสามารถสร้างความไว้ใจได้และสิ่งนี้เป็นสิ่งที่มีค่ามาก ฉะนั้นจึงย้ำเตือนกับเจ้าหน้าที่ว่าให้ดูแลเรื่องเหล่านี้ให้ดีคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง? สร้างความไว้ใจระหว่างประชาชนและเจ้าหน้าที่

 

ในส่วนของเรื่อง E-service ปรับรูปแบบการให้บริการของกทม.ให้อยู่ในระบบออนไลน์มากขึ้นผ่านการใช้ระยะแรกไปแล้ว ซึ่งยังพบว่า ประชาชนยังใช้ไม่เยอะเพราะยังมีบริการไม่มากซึ่งระยะต่อไปคาดว่าจะเสร็จในปลายปีนี้ที่จะทำให้ระบบต่างๆอยู่ในรูปแบบออนไลน์

 

นอกจากนี้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังได้กล่าวถึงเรื่องการรณรงค์งดเผาในพื้นที่การเกษตร ภายหลังการประชุมหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร (เพิ่มเติม) ครั้งที่ 10 / 2565 ณห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นั้น นายชัชชาติกล่าวว่า จะมีการรณรงค์งดเผาในพื้นที่ทำการเกษตร แก้ปัญหาPM 2.5 จะมีพื้นที่ 6 จุด ที่ปีที่แล้วจะมีการเผาเพื่อการเกษตรประมาณ 5,000 ไร่ ตนได้ส่งคนลงไปคุยในแต่ละเขตแต่ละจุดแล้ว ก็จะมีหลักการคือใช้น้ำหมักจุลินทรีย์ ในการช่วยย่อยสลายฟางเพื่อไถกลบ ทำเครื่องอัดฟางเป็นแท่ง เพื่อให้เกษตรกรเอาฟางไปขายต่อได้ เราได้เริ่มดำเนินการในเชิงลึกโดยมีเป้าหมายจะลดการเผาชีวมวลในเขตกรุงเทพฯ เพื่อจะได้ลด PM2.5 ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube