fbpx
Home
|
อาชญากรรม

หนุ่มขายที่นอนแจ้งเอาผิดคู่กรณี ทําให้ถูกไล่ออก

Featured Image
หนุ่มขายที่นอนปรึกษา ตร.เอาผิดคู่กรณีทำให้ถูกไล่ออก ขณะที่คู่กรณียันลาออกเอง กล่าวอ้างไม่มีหลักฐาน

 

 

นายศริธนเลิศ แก้วผ่อง ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อลงบันทึกประจำวัน และเตรียมเข้าพบทนายความเพื่อฟ้องร้อง กับคู่กรณีหญิงที่แอบถ่ายภาพขณะที่ตนเองเป็นลมหมดสติ ขณะปฏิบัติหน้าที่ขายที่นอนภายในห้างสรรพสินค้า ย่านกำนันแม้น ก่อนถูกร้องเรียนว่าแอบหลับ จนเป็นเหตุให้บริษัทไล่ออก

 

และไม่สามารถไปสมัครงานเนื่องจากมีประวัติหลับในที่ทำงาน จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งโพสต์คลิปเหตุการณ์ ทำงานจนเป็นลมวูบไปที่พื้นแต่เพื่อนพนักงานแผนกเดียวกัน ถ่ายรูปไปฟ้องหัวหน้า หาว่าแอบหลับ สุดท้ายตกงานโดนไล่ออก

 

นายศริธนเลิศ ยอมรับว่าตนเองผิดระเบียบบริษัท พร้อมกับชี้แจ้งกับคนที่แอบถ่ายว่าตนเองเป็นโรคนอนไม่หลับ อีกทั้งในช่วงเช้าของวันเกิดเหตุ(21 ส.ค.)ตนไม่ได้กินข้าว ประกอบกับทำงานหนักต่อเนื่อง จนกระทั่ง11.00น. มีอาการวูบ จึงบอกเพื่อนพนักงานขอตัวนั่งพักบริเวณช่องว่างระหว่างเตียงนอน แต่แล้วก็หมดสติไป จนกระทั่งมีหัวหน้ามาสะกิดถามว่าเป็นอะไร ตนจึงเล่าเรื่องราวให้ฟังก่อนที่หัวหน้าจะแจ้งว่าขอออกใบเตือนเนื่องทำผิดระเบียบบริษัท ซึ่งเป็นใบเตือนครั้งแรกของตนเองตั้งแต่เข้าทำงาน

 

จากนั้นช่วงกลางคืนของวันดังกล่าว ได้หัวหน้างานอีกคนโทรมาแจ้งว่าไม่ต้องมาทำงานแล้ว เพราะถูกร้องเรียนจากลูกค้า จึงถูกไล่ออก ตนรู้สึกตกใจและได้ชี้แจงว่าเป็นการผิดระเบียบครั้งแรก ซึ่งตามระเบียบบริษัทต้องรับใบเตือน 3 ครั้งจึงจะถูกลงโทษ จึงมองว่าตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

และเชื่อว่าคนที่ร้องเรียนเป็นพนักงานด้วยกันที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ไม่ใช่ลูกค้าตามที่กล่าวอ้าง หลังเกิดเหตุตนได้ไปพูดคุยกับคนที่ท้ายภาพ และอธิบายเรื่องราวให้ฟัง แต่คู่กรณีกลับอ้างว่าไม่ใช่หน้าที่ ที่ตนเองต้องมารับรู้ว่าใครเป็นลม อะไรยังไง ซึ่งตนมองว่าการกระทำดังกล่าวมันทำให้คนอื่นเดือดร้อน อย่างตนเองถูกไล่ออกงาน ไปสมัครงานใหม่ก็ถูกปฏิเสธเนื่องจากมีประวัติ อีกทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว ทำให้ได้รับผลกระทบอย่างมาก จึงมีความประสงค์ที่จะดำเนินคดีฟ้องร้องกับคู่กรณี

 

ซึ่งในระหว่างที่ผู้เสียหายพูดคุยกับผู้สื่อข่าวได้นำหลักฐานเป็นบัตรประจำตัวคนไข้ โรคนอนไม่หลับของคลินิกแห่งหนึ่งย่านบางบอน ออกมาแสดงเพื่อเป็นหลักฐานว่าได้มีการเข้ารับการรักษาตัวจริง

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสโทรศัพท์พูดคุยกับ น.ส.บุษ(นามสมมติ) ผู้ที่ถ่ายภาพอดีตพนักงานขายที่นอนหลับขณะปฏิบัติหน้าที่ เปิดเผยว่า ยอมรับว่ามีการถ่ายภาพขณะที่พนักงานคนดังกล่าวหลับจริง แต่เป็นการส่งต่อให้กับหัวหน้างานเพื่อพิจารณาระเบียบในการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ได้เป็นผู้ร้องเรียนจนทำให้ถูกไล่ออก

 

ส่วนเรื่องการร้องเรียนพบว่ามีลูกค้าเห็นเหตุการณ์จึงมีการถ่ายภาพแล้วส่งร้องเรียนไปยังสำนักงานใหญ่ ส่วนเรื่องที่อ้างว่ากลุ่มพนักงานเป็นผู้ร้องเรียนนั้นไม่เป็นความจริง ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานใหญ่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งความเอาผิดกับอดีตพนักงานดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า ทางบริษัทไม่ได้มีการไล่ออกแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าตัวมีการมาลาออกด้วยตัวเอง ส่วนเหตุผลที่ไปให้ข่าวก็เป็นเพียงคำกล่าวอ้าง โดยไม่มีหลักฐานประกอบ ส่วนตัวไม่มีอะไรจะขี้แจ้ง หรือพูดคุยกับคู่กรณี

 

ด้าน พ.ต.อ.วิศิษฐ์ สังขนันท์ ผกก.สน.บางขุนเทียน กล่าวว่าเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ทำบันทึกประจำวัน พร้อมแนะนำให้นำหลังฐานไปหารือกับกรมแรงงาน เพื่อทำความเข้าใจและดำเนินการ แต่หากยังไม่สบายใจให้กลับมาปรึกษากับทนายความว่ามีแนวทางให้การดำเนินคดีมากน้อยเพียงใจ หากมีความประสงค์หรือเข้าข่ายความผิดอาญาก็สามารถกลับมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนได้ แต่หากเข้าข่ายความผิดทางแพ่ง ผู้เสียหายสามารถฟ้องร้องเองผ่านไปยังศาลเพื่อให้มีคำพิจารณาต่างๆออกมาได้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube