fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แม่สอดบ้านทรุดผวาเสียงดังแก๊กๆทั้งคืน

Featured Image
แม่สอด บ้านทรุด ผวาเสียง ดังแก๊กๆทั้งคืน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง ระบุไม่รู้จะเจอแจ๊คพอตเมื่อไหร่

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยแม่สอด แจ้งว่า หลังจากที่ฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ในหลายพื้น รวมทั้งที่บ้านเลขที่ 86 หมู่ 5 ตำบลแม่กาษา อ.แม่สอด เกิดเหตุการณ์ดินทรุดตัวจนทำให้บ้านยุบตามไปด้วย และอยู่ในจุดเสี่ยงอันตราย ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณเส้นทางการท่องเที่ยว ถนนแยกสายแม่สอด -แม่ระมาด กม. 12 ทางเข้าไปบ้านแม่กาษา ประมาณ 100 เมตร ตรวจสอบแล้วทราบชื่อเจ้าบ้านคือ นางโสภา อายุ 47 ปี เป็นราษฎร์ในหมู่บ้านเกิดเหตุ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปสำรวจคาดว่าจะมีน้ำไหลอยู่ใต้ดินและแนะนำให้เจ้าของบ้านย้ายทรัพย์สิน ผู้คน ออกจากบ้านหลังดังกล่าวไปก่อนชั่วคราว เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยง เกรงว่าจะเกิดอันตราย แต่นางโสภา เจ้าบ้านยังไม่ยอมย้ายออกไป เนื่องจากยังเป็นห่วงบ้านและทรัพย์สินนตนเอง ประกอบกับยังไม่มีที่อยู่ใหม่

เรื่องดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว พบนางโสภา เจ้าของบ้าน ได้พาไปดูสภาพบ้านของตนเอง ที่เป็นบ้านพักเป็นบ้านไม้ด้านข้างของตัวบ้านหลังใหญ่ ได้ทรุดยุบตัวไปพร้อมกับดิน 1 หลัง ส่วนดินที่ไหลไปทับบ้านอีก 1 หลัง ที่อยู่ข้างๆ ขณะที่ตัวบ้านหลังใหญ่ 2 ชั้น พื้นที่ดินข้างบ้านยุบไหลออกไป ปูนข้างบ้านแตกทรุด พื้นบ้านลอย

เจ้าของบ้าน กล่าวอีกว่า บ้านตนเองปลูกได้ประมาณกว่า 1 ปี แล้วในช่วงที่ฝนตกหนักหลายวันที่ผ่านมา ดินที่อยู่ข้างเกิดไหลออกไป จนบ้านไม้ชั้นเดียวยุบไป 1 หลัง ดินที่ยุบไหลไปทับบ้านญาติตนเองอีก 1 หลัง และสุดท้ายใต้ถุนบ้านตนซึ่งเป็นบ้านหลังใหญ่ดินไหลออกไป ยุบเป็นหลุมลึกไปอีก

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube