fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กรณีดราม่าการประสานความร่วมมือกับกรมชลฯ

Featured Image
“ชัชชาติ” ยัน ไร้ปัญหาความร่วมมือ เจ้าหน้าที่ยกหูคุยกันตลอด เรื่องบริหารจัดการน้ำต้องเคารพกรมชลฯ

 

 

วันนี้ (12 ก.ย. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีดราม่าเรื่องการประสานความร่วมมือกับกรมชลประทาน หลังประชุมประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 20/2565 ณ ห้องประชุม ชั้น 19 อาคารธานีนพรัตน์ กทม.2 นั้น

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า กทม.เชื่อมต่อกับกรมชลประทานช่วงคลองเปรมประชากรใต้ และคลองพระองค์เจ้าฯ ผู้ว่าฯ กทม.อาจไม่ได้ยกหูคุย แต่เจ้าหน้าที่เขายกหูคุยกันตลอด กทม.ดูกรุงเทพฯ แต่กรมชลประมานต้องบริหารสถานการณ์น้ำในภาพรวม

สำหรับการขอระบายน้ำไปยังจังหวัดฉะเชิงเทรา หรือชลบุรี คงไปไม่ถึงเพราะไกลมาก เป็นไปไม่ได้ กรมชลประทานเองหากมีจังหวะก็ปั๊มน้ำจากคลองประเวศลงคลองพระองค์เจ้าฯ ตลอด ไม่ได้มีปัญหาความร่วมมือ “คุยกันตลอด”

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีที่ชาวปทุมฯ ไม่พอใจที่ กทม.ผันน้ำไปรังสิตเพื่อออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา นายชัชชาติ กล่าวว่า ตรงรังสิต กทม.ไม่ได้ระบายออก เพราะเป็นประตูของกรมชลประทาน (คลองรังสิตประยูรศักดิ์) กทม.เพียงแค่ประสานว่า “หากช่วยดึงน้ำได้ก็ช่วยดึงหน่อย” ในแง่บริหารจัดการน้ำต้องเคารพกรมชลประทาน

ผศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเสริมว่า กทม.ทำงานร่วมกับกรมชลประทานมาตั้งแต่ต้น โดย กทม.จะเปิด-ปิดประตูระบายน้ำบริเวณลาดกระบังเป็นระยะ ๆ เพื่อลดผลกระทบเขตสวนหลวง สะพานสูง และพระโขนง การบริหารจัดการข้ามพื้นที่เป็นสิ่งที่เราต้องทำ กรมชลประทานก็ช่วยพร่องน้ำ และประสานกับจังหวัดให้เตรียมรับมวลน้ำ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube