fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ยังไม่แจ้งข้อหาปมคนตกบันได BTS

Featured Image
ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหาปมคนตกบันไดเลื่อน BTSสุรศักดิ์ ผู้บาดเจ็บทยอยให้ปากคำพรุ่งนี้

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้ากรณีอุบัติเหตุบันไดเลื่อนรถไฟฟ้า BTS สถานีสุรศักดิ์จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 36 รายว่า เมื่อวานนี้ตัวแทนของ BTS และบริษัทบันไดเลื่อนได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวาแล้ว

 

โดยได้ให้ปากคำเกี่ยวกับระบบการทำงานของบันไดเลื่อน และระบบการทำงานของสถานีรถไฟฟ้า BTSสถานีสุรศักดิ์ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยถึงรายละเอียดในการสอบปากคำตัวแทนทั้ง 2 ส่วนได้

 

ล่าสุดวันนี้พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวเจ้าหน้าที่หัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัยรวมถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในช่วงเวลาเกิดเหตุมาสอบปากคำแล้ว โดยประเด็นที่ต้องทำการสอบสวนเพิ่ม คือ มาตรการในการรักษาความปลอดภัยและห้วงเวลาในการเกิดเหตุ กลุ่มเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการอย่างไร และมีขั้นตอนในการดำเนินการอย่างไร

 

ส่วนในวันพรุ่งนี้จะเชิญตัวผู้ได้รับบาดเจ็บแต่ละคนที่ได้เข้ามาลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจตั้งแต่ช่วงก่อนหน้านี้ เพื่อทำการสอบปากคำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดก่อนจะพิจารณาว่าจะมีการแจ้งข้อหากับบุคคลใดหรือไม่

 

โฆษก บช.น.กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า เหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟฟ้าBTS สุรศักดิ์ทราบตั้งแต่ช่วงเช้าแล้วว่า จะมีการจัดงานในจุดดังกล่าวและอาจมีประชาชนมาร่วมงานเป็นจำนวนมากเหตุใดจึงมิได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่มาดูแลระบบทางขึ้นลงสถานีและชานชาลาเหมือนกับการจัดกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆอาจเข้าข่ายความผิดกระทำการโดยประมาท หรือไม่นั้นขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า

 

จะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใดเพราะยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้องกับบันไดเลื่อนที่เกิดเหตุ และการตรวจสอบพยานหลักฐานสำคัญคือภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณบันไดเลื่อนที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ไม่ได้พยานหลักฐานต่างๆครบถ้วนแล้วจะมีการพิจารณาเรื่องการตั้งข้อหาหรือการออกไปเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube