fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตั้ง กก.สอบคนตกบันได BTS

Featured Image
กทม.ตั้งกรรมการตรวจสอบภายในเหตุคนตกบันไดเลื่อน BTS บาดเจ็บ เพื่อป้องกันเหตุ

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่ากรุงเทพมหานครได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเป็นการภายในพร้อมเตรียมเชิญทางบีทีเอส เข้าให้ข้อมูลแล้ว กรณีเกิดเหตุนักเรียนและผู้โดยสารตกบันไดเลื่อนBTS สถานีสุรศักดิ์ได้รับบาดเจ็บกว่า 20 ราย เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงแต่ชัดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่ระบบขัดข้องหรือไม่อย่างไรเพื่อหามาตรการป้องกันเนื่องจากในแต่ละวันมีประชาชนใช้บริการรถไฟฟ้าจำนวนมาก

 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าเกิดจากการเร่งความเร็วของบันไดเลื่อนนั้น ตนเองได้ยินมาเหมือนกันแต่เบื้องต้นเท่าที่ฟังรายงานเจ้าหน้าที่ทางเอกชนไม่พบว่าระบบรถไฟฟ้าขัดข้องและการเร่งความเร็วบันไดเลื่อนก็คงไม่ได้ทำได้ง่ายๆ แต่ก็ต้องรอผลการตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ผู้ว่าฯกทม.กล่าวยอมรับว่ามีความจำเป็นต้องการบริหารจัดการคนที่มาใช้บริการเนื่องจากในกรณีนี้พอจะคาดการณ์ได้ในระดับหนึ่งว่าบริเวณพื้นที่มีคอนเสิร์ตมีคนมาใช้บริการจำนวนมาก

 

ประกอบกับมีฝนตกลงมาคนจึงแน่นบนสถานี ดังนั้นการบริหารจัดการคนควรทำตั้งแต่ก่อนขึ้นเช่นกันจัดคิวเพราะเหตุการณ์แบบนี้อาจเกิดขึ้นได้อีกจึงจำเป็นต้องทบทวนวิธีการปฏิบัติกรณีเหตุพิเศษที่มีคนเข้ามาใช้บริการมากกว่าปกติ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube