fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สะพานกลับรถถล่มไม่กระทบโครงสร้างหลัก

Featured Image
วสท.ยันสะพานกลับรถถล่มไม่กระทบโครงสร้างหลัก และการซ่อมบำรุงเป็นไปตามขั้นตอน

 

รศ.สิริวัฒน์ ไชยชนะ อุปนายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ วสท.เปิดเผยขณะลงพื้นที่เกิดเหตุสะพานกลับรถถนนพระราม 2 กม.ที่ 34 พังถล่มว่าวันนี้ลงมาดูพื้นที่เกิดเหตุว่าสภาพปัญหาเกิดจากอะไร

 

ซึ่งทางวิศวกรรมสถานก็ได้รับเรื่องเมื่อเช้านี้ โดยเมื่อตรวจสอบทางด้านเทคนิคแล้วพบว่าการก่อสร้างและรูปแบบโครงสร้างก็เป็นไปตามมาตรฐาน ซึ่งสะพานนี้ก็มีอายุการใช้งานมานานกว่า 30 ปีแล้ว

 

จึงได้มีการซ่อมแซมปรับปรุงเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายแต่กลับมาเกิดเหตุสะพานถล่มนี้ และการซ่อมแซมสะพานกลับรถนี้ก็เป็นไปตามขั้นตอน คือรื้อส่วนที่เสียหาย เช่นพื้นคอนกรีต เหล็กที่เป็นสนิมก็ได้มีการขัดเอาสนิมออก

 

แต่ทั้งนี้ มีประเด็นการซ่อมตอนรื้อออกที่ต้องเอาพื้นคอนกรีตออกอาจทำให้ตัวขอบกันตกที่เป็นแบริเออร์ไม่มีตัวยึดและเหล็กอาจมีการเสื่อมสภาพจึงเกิดพลิกร่วงหล่นลงมา

 

ประกอบกับสะพานนี้เคยมีรถไฟไหม้ก็อาจทำให้มีความร้อนไปกระทบกับเหล็กทำให้เสียหายได้ ประกอบกับสภาพอากาศช่วงนั้นมีฝนตกลงมาด้วย อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งผลต่อโครงสร้างหลักของสะพานแต่อย่างใด

 

รศ.สิริวัฒน์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องของการดูแลความปลอดภัยหลังจากนี้ ก็คงจะมีการเชื่อมเหล็กให้มั่นคงขึ้น ซึ่งยังคงต้องนึกถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญจึงยังคงต้องปิดถนนเส้นหลักนี้ก่อน และให้รถสัญจรในเส้นทางคู่ขนานเท่านั้น โดยคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube