fbpx
Home
|
อาชญากรรม

มินตันเน็ตไอดอลชื่อดัง เเจ้งความเอาผิดรปภ.ตามข่มขู่คุกคามนาน 2 ปี

Featured Image
มินตัน เน็ตไอดอลชื่อดังแจ้งความกองปราบ เอาผิดรปภ.ตามข่มขู่คุกคามนาน 2 ปี ชี้ พฤติกรรมเป็นภัยสังคม วอนตำรวจเร่งจับกุมตัว

 

 

 

น.ส.มินตรา เชื้อวังคำ หรือ แพร มินตัน เน็ตไอดอลชื่อดังเจ้าของเพจ หนูมินตันทาสกระดาน มีผู้ติดตามกว่า 1.6 ล้าน และ เพจ Cartoon Dinddong ผู้ติดตามกว่า 7.1 แสน พร้อมด้วยบิดามารดาและ นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความนำหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ กรณีถูกอดีต รปภ.คอนโด ตามข่มขู่และคุกคามทางเพศมานานเกือบ 2 ปี

 

โดย แพร มินตัน เปิดเผยว่า ถูกชายคนหนึ่งซึ่งมีอาชีพเป็น รปภ. ตามคุกคามข่มขู่ด้วยข้อความต่าง ๆ มานานเกือบ 2 ปี โดยในช่วงแรกๆ ก็คิดว่าเป็นกลุ่มแฟนคลับที่คลั่งไคล้ทั่วไป ไม่ได้คิดว่าจะเป็นภัยคุกคามขนาดนี้ จึงไม่ได้สนใจที่จะดำเนินการอะไรกับเขา จากนั้นต่อมาพฤติกรรมของ รปภ.คนนี้ก็เริ่มหนักขึ้น มีการไปสร้างบัญชีเฟซบุ๊กปลอมในชื่อตนเองและนำรูปภาพของตนไปใช้เป็นรูปโปรไฟล์ในเฟซบุ๊ก มีการสร้างเรื่องราวว่าตนเองเป็นแฟนกันและมีอะไรกันแล้ว

 

โดยการปลอมแปลงทะเบียนสมรสปลอมที่ทำขึ้นมาไปโพสต์โชว์ในเฟซบุ๊กปลอมทำให้แฟนคลับเข้าใจผิดว่าตนได้จดทะเบียนสมรสไปแล้ว ทั้งที่ไม่เป็นความจริง และชายคนดังกล่าวยังข่มขู่จะเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของตนเองและอ้างว่าตนเองมีคดีติดตัว 3 คดีคือ คดียาเสพติด, คดีข่มขืนและคดีเกี่ยวกัยบพนันออนไลน์ หากไม่ยอมก็ทำตามก็จะเปิดเผยความลับ

 

โดยอ้างว่ารู้จักตำรวจและสามารถจ่ายเงินใต้โต๊ะได้หากแจ้งความก็ทำอะไรเขาไม่ได้ จึงทำให้ตัดสินใจเข้าปรึกษาขอความช่วยเหลือจากทนายรัชพลและเดินทางมาแจ้งความในวันนี้เนื่องจากกังวลเรื่องของความปลอดภัย และมองว่าเรื่องนี้เป็นภัยกับสังคมและกลัวว่าจะมีเสียหายรายอื่นที่ถูกกระทำในรูปแบบเดียวกันจึงขอให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัว

 

ด้าน คุณพ่อคุณแม่น้องแพร มินตัน กล่าวว่า ในฐานะของคนเป็นพ่อก็อยากให้เร่งติดตามคนก่อเหตุ เพราะกังวลเรื่องของความปลอดภัย และพฤติกรรมของคนก่อเหตุนี้ก็ยังถือเป็นภัยสังคมด้วย ส่วนการที่น้องเป็นเน็ตไอดอลนั้นก็ไม่ได้ห้าม เพราะเป็นสิ่งที่น้องชื่นชอบ ก็ยังคงสนับสนุนต่อไป แต่อยากให้ระมัดระวังเรื่องของความปลอดภัย

 

ด้าน ทนายรัชพล กล่าวว่า จากเรื่องราวที่น้องผู้เสียหายเล่ามาพร้อมกับสำเนาเอกสารข้อความต่างๆ ที่ถูกส่งมาข่มขู่นั้น ในเบื้องต้นพบว่ามีความผิดหลายรวม8ข้อหา อาทิ ข่มขู่ให้ตกใจกลัว คุกคามทางเพศ แอบอ้างชื่อผู้อื่น ตัดต่อรูปผู้อื่น นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะนำหลักฐานทั้งหมดมอบให้กับตำรวจเพื่อดำเนินคดีกับชายคนนี้โดยเร็ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube