fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นฝนหนักน้ำท่วมถนนโรงเรียนคนตาบอด

Featured Image
ขอนแก่นฝนตกหนัก น้ำท่วมถนนหลายสาย โรงเรียนคนตาบอดยังอ่วมท่วมซ้ำซาก

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำท่วม บนถนนสายต่างๆในเมืองขอนแก่น หลังจากเกิดฝนตกตลอดทั้งคืนจนถึงขณะนี้ พบว่าน้ำได้ท่วมถนนหลายเส้นทาง โดยเฉพาะถนนสายบ้านกอก ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น ที่เกิดน้ำท่วมตั้งแต่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไปจนถึงสามแยกโรงเรียนบ้านกอก เป็นระยะทางยาวกว่า 1 กม.ระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซม.รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้และมีรถเก๋งจอดเสียอยู่หลายคันนอกจากนี้พบว่าถนนมะลิวัลย์ ขาเข้าตัวเมืองขอนแก่น ก็มีน้ำท่วมขังที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านเดชา และก่อนถึงทางเข้ามหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

 

 

ระดับน้ำท่วมสูง 50 ซม. รถเล็ก รถยนต์เก๋ง และรถกระบะ ไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรฝั่งขาเข้า ให้ไปใช้ช่องทางขาออก ระยะทางประมาณ 500 เมตรแทน นอกจากนี้ยังคงพบว่า มวลน้ำจากถนนมะลิวัลย์ ยังได้ไหลเข้าท่วมโรงเรียนคนตาบอดซึ่งอยู่ในพื้นที่บ้านคำไฮ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ระดับน้ำประมาณ 1 เมตร

 

 

ต้องใช้เรือท้องแบนในการสัญจรเท่านั้น ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุดเรียน เสาร์ – อาทิตย์ จึงไม่มีนักเรียนตาบอดเดินทางมาเรียนหนังสือ จะมีเฉพาะ คณะครู และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนเท่านั้นที่เดินทางมาทำงานโดยต้องอาศัยเรือเท่านั้นจึงจะเข้าไปภายในบริเวณโรงเรียน

 

 

ส่วนหมู่บ้านพิมานเพลสที่อยู่ติดกับโรงเรียนคนตาบอด ก็ถูกน้ำท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านไปแล้วกว่า 50 หลังคาเรือน โดยน้ำได้ไหลเข้าท่วมไปภายในตัวบ้าน ชาวบ้านต้องหาโต๊ะ เก้าอี้ มาวางสิ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อให้พ้นน้ำท่วม บางคนหนีออกจากตัวบ้านไปพักกับญาติเนื่องจากไม่สามารถเดินทางเข้าออกหมู่บ้านได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube