fbpx
Home
|
อาชญากรรม

หวั่นโควิดระบาด การรถไฟ ไม่อนุญาตจัดงาน กรุงเทพฯ กลางแปลง

Featured Image
การรถไฟฯ ไม่อนุญาตให้จัดงาน “กรุงเทพฯ กลางแปลง” ที่หัวลำโพง 17 ก.ค.นี้ หวั่นโควิดระบาด มองรูปแบบงานเหมาะกับที่โล่งแจ้ง

 

 

 

จากกรณีที่กรุงเทพมหานคร นำเสนอข่าวเตรียมจัดกิจกรรม “กรุงเทพกลางแปลง” เรื่องคู่กรรม ที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ในวันที่ 17 ก.ค. 65 เวลา 16.30 น. นั้น

 

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงต่อเรื่องดังกล่าวว่า ขณะนี้การรถไฟฯ ยังไม่ได้รับการประสานอย่างเป็นทางการจากกรุงเทพมหานคร จึงยังไม่ได้มีการอนุญาตให้ใช้พื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ในการจัดกิจกรรม กรุงเทพกลางแปลง ตามที่มีการนำเสนอข่าวแต่อย่างใด อย่างไรก็ดี ในการพิจารณาอนุญาตการใช้พื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) นั้น การรถไฟฯ คำนึงถึงความเหมาะสมของการใช้พื้นที่ในหลายๆด้านโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเรื่องของความปลอดภัยและความสะดวกของพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการเดินทางในสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง)

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เป็นพื้นที่ปิด ซึ่งในขณะนี้สถานการณ์โควิดได้ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น การรถไฟฯได้ยกระดับการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการในการเดินทาง และที่สำคัญในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ตรงกับช่วงวันหยุดยาว 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 ก.ค.2565 มีประชาชนเข้ามาใช้บริการเพื่อเดินทางด้วยรถไฟทางไกลเป็นจำนวนมาก

 

ทำให้พื้นที่บริเวณสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) จะมีพี่น้องประชาชนเดินทางเข้า-ออกเป็นปริมาณมากกว่าปกติ รวมถึงในรูปแบบและคอนเสปท์ของการจัดกิจกรรม กรุงเทพกลางแปลงนั้น เป็นรูปแบบที่น่าจะเหมาะสมกับพื้นที่เปิดและโล่งแจ้ง เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถรับชมและเดินเข้าออกได้อย่างสะดวก ในขณะที่พื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เป็นพื้นที่ที่ต้องดูแลในเรื่องความปลอดภัยในประเด็นทรัพย์สินของผู้โดยสารที่มาใช้บริการ จึงไม่เหมาะสมในการใช้พื้นที่จัดงานอีเว้นท์ดังกล่าวตามที่เป็นข่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube